Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC

PM. Cao Huy Hoàng

02/9 CHÚA NHẬT 22 TN
Mc 7,1-8.14-15.21-23.

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7,  8 )

Vì không rửa tay trước khi ăn, vài môn đệ Chúa Giê-su bị các biệt phái và ký lục phê phán là không giữ tập tục của tiền nhân. Chúa Giê-su tỏ cho biết tất cả những việc ấy chỉ là hình thức bên ngoài, việc quan trọng hơn là phải giữ cho tâm hồn tinh sạch, thanh khiết. Con người ta có thể nhìn thấy cái sạch đẹp bên ngoài, mà không thể nhìn thấy cái sạch đẹp bên trong tâm hồn người khác, nhưng Chúa thì thấu rõ tỏ tường. Đừng chỉ lo cho cái sạch đẹp bên ngoài để che đậy cho bao điều nhơ nhớp ô uế ở bên trong. Đừng đánh bóng việc đạo đức, hay trang điểm phấn son cho cái vỏ đạo đức thánh thiện, đạo mạo, đàng hoàng bên ngoài, còn bên trong thì để bừa bộn những đam mê dục vọng, tội lỗi nhớp nhúa. Chúng ta có thể lừa bịp được mọi người, nhưng không thể qua mắt được Thiên Chúa.

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà các chuẩn mực đã bị đảo lộn: Chuẩn mực của chân lý không còn là cái đúng mà lại là cái chuộng của số đông. Chuẩn mực của đạo đức không còn là chữ tâm mà lại là chữ tiền hợm hĩnh, trơ trẽn, không còn là tấm lòng đạo đức mà lại là công việc phô trương cho người ta biết mình đạo đức. Chuẩn mực của thần thánh không còn là vô hình, linh thiêng, mà lại là ông kia bà nọ có thế lực, quyền uy, có khả năng ban phát sự giàu có thịnh vượng, ban phát cái tự do hưởng thụ các thứ phù du cho đã thèm, đã khát. Chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ không còn là cái tiết hạnh mà lại là mỹ phẩm cao cấp để tô vẽ, hoặc là những đường cong gợi cảm, gợi dục. Hãy tỉnh thức, khôn ngoan chọn lựa cái tốt, đẹp theo đúng tinh thần của Tin Mừng mới có giá trị đích thực.

Lạy Chúa, xin cho con biết chăm chút tâm hồn cho tinh tuyền xinh đẹp theo ý Chúa, theo Lời của Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*