Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI GIÁ CỦA LẼ CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

29/8 Thánh Gio-an Bao-ti-xi-ta chịu trảm quyết

“Con muốn đức vua ban ngay cho con cái đầu của Gioan Tẩy Giả đặt trên đĩa” (Mc 6, 25)

Vì cương quyết ngăn cản chuyện ngoại tình của Vua Herode với vợ của anh mình là bà Herodia, Thánh Gioan Tẩy Giả bị chặt đầu. Đầu vị chứng nhân được đặt trên mâm và người ta bưng vào cho con gái bà Herodia, rồi con gái tiến dâng cho mẹ. Đúng là cái giá quá đắt của một lần làm chứng cho sự thật, cho lẽ công chính. Liệu bà Herodia có mãn nguyện, thỏa lòng, và hạnh phúc khi cái đầu ông Gioan đã lìa khỏi cổ, và được đặt trên mâm kia không? Bà sẽ được thỏa mãn tính dâm đãng xác thịt, hay lợi lộc do quyền thế của đức vua đến bao lâu nữa, có đến đời đời kiếp kiếp không? Bà đã bằng lòng đánh mất cái vĩnh cửu, để chỉ được cái chóng vánh đời này, rồi lại bất an.

Dễ gì ta đạt tới nguồn chính đạo, mà không phải đánh đổi. Vua Herode và bà Herodia muốn đạt đạo công chính, phải đánh mất mình đi. Nhưng cả hai không muốn đánh mất mình. Vì thế, chứng nhân sự thật của Nước Thiên Chúa phải hy sinh, phải mất mạng. Cái giá của lẽ công chính là một sống, một chết, một mất, một còn. Công chính và bất chính không đội trời chung. Sống công chính và bảo vệ lẽ công chính phải đánh đổi bằng máu. Thánh Gioan Tiền Hô phải chịu trảm quyết để làm chứng cho một lẽ công chính. Không thể vì sợ phải mất đầu, phải hy sinh mà im hơi lặng tiếng trước điều bất chính. Thà là mất mạng mình để sống công chính, hơn là giữ mạng sống mình để sống bất chính. Bởi, sống bất chính, chính là đánh mất sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Cái giá của lẽ công chính là quá đắt, từ thiệt thòi đến thiệt mạng.

Lạy Chúa, xin cho con ơn sống công chính giữa dòng đời bất chính, và ơn anh dũng làm chứng cho lẽ công chính của Nước Thiên Chúa, vì phần rỗi của mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*