Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẤM DỨT THẾ HỆ BẤT CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

29/8 THỨ TƯ TUẦN 21 TN
Mt 23, 27-32
“Con cháu những kẻ đã giết các tiên tri” (Mt 23, 31)

Thiên Chúa bày tỏ tình thương và khát khao cứu độ của Người đối với nhân loại tội lỗi, qua dân riêng của Người. Người đã sai các tiên tri đến để dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến, để nói cho dân người biết về lòng xót thương của Người. Nhưng con người kiêu căng, mê muội không nhận ra ánh sáng mạc khải ấy. Họ không lắng nghe và tiếp nhận Thiên Chúa, lại còn hành hạ, làm nhục và bắt giết các tiên tri của Chúa. Họ vẫn còn ham thích dìm mình trong sự giả dối bất chính và những hạnh phúc ảo chóng qua, nên họ không đón nhận sự thật, sự công chính, không muốn đón lấy hạnh phúc thật, hạnh phúc vĩnh cửu trong Thiên Chúa.

Cả khi Chúa Giê-su đã đến giữa trần gian, khiêm nhượng làm người trần gian, gần gũi, sẻ chia với con người trần gian, nói cho người trần gian biết sự thật về Thiên Chúa xót thương, thế mà những biệt phái luật sĩ Do Thái vẫn còn mê muội trong cái mê muội ngàn đời của cha ông họ. Cái mê muội của họ là họ muốn dựng nên một Đấng Cứu Thế theo ý họ, theo hiểu biết của họ, để họ có thể tiếp tục sống bất chính mà vẫn được cứu độ. Vì thế, Chúa Giê-su lên án họ như “cái mã tô vôi”, vẻ ngoài công chính đạo mạo đáng kính, trong lòng chất chứa bao bất chính thối nát. Hãy chấm dứt ngay thế hệ bất chính gian dối, lọc lừa, giả hình, nếu không, sẽ không nhìn thấy ơn cứu độ, sẽ không được cứu độ. Đừng nối dài thế hệ ấy.

Chúa muốn chúng ta hãy sống công chính, chân thành. Hãy bước đi trong ánh sáng của Chúa, trước mặt Chúa. Bao lâu còn gian dối, giả hình, là bấy lâu chúng ta còn lệ thuộc quyền thống trị của Sa-tan, đánh mất sự sống đời đời của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con sống đơn sơ chân thành, đón tiếp Tin Mừng và sống với Tin Mừng của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*