Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÁNH HẰNG SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

12/8 CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN B
Ga 6, 41-52
“Ta là bánh hằng sống bởi trời mà xuống” (Ga 6, 52)

Sự sống quý giá biết bao! Có những kỷ niệm khó phai trong đời người, như kỷ niệm đói khát, tù đày, vượt biển, bệnh đau… kỷ niệm đối diện với thần chết, kỷ niệm sinh mạng mình mong manh hơn hạt bụi. Dân Do Thái cũng có kỷ niệm không bao giờ phai mờ, đó là dấu ấn của Tình Thương Thiên Chúa cứu đói, cứu sống, nhờ bánh Manna bánh bởi trời rơi xuống trong sa mạc, trên đường về Đất Hứa. Một kỷ niệm sinh tử mà ai đã từng đi qua đều không thể phủ nhận việc diệu kỳ của Thiên Chúa. Vâng, người đi trên đường cần có cái ăn để sống và để có sức mà bước đi cho hết hành trình, cho đến bến đến bờ mà mình khát khao đến.

Nếu điểm đến trong hành trình của Dân riêng Thiên Chúa là Đất Hứa, và hồng lộc Manna là điều kỳ diệu, thì hôm nay, điểm đến của chúng ta là quê hương trên trời, và hồng lộc Thánh Thể, Manna mới, còn kỳ diệu hơn biết bao. Chúa Giê-su cho biết chính Người là Bánh Bởi Trời, là Manna mới. Ai đã từng ăn Manna trong sa mạc, thì đã được sống trong một thời gian, để về đến Đất Hứa, nhưng rồi sau đó cũng phải chết. Còn hôm nay, ai ăn chính Thánh Thể Chúa Giê-su thì không phải chết muôn đời, thì có sự sống đời đời. Bởi, bánh bởi trời mang tên Giê-su hôm nay, được gọi là Bánh Hằng Sống, vì chính Người là Đấng Hằng Sống.

Chúa muốn chúng ta hãy sống bằng sự sống của Lời Người, của Thánh Thể Người, trong thời điểm sinh tử này, trong sa mạc cuộc đời, trên hành trình về với cội nguồn là Thiên Chúa. Hãy đón nhận hồng lộc Manna mới là Lời Tin Mừng, là Thánh Thể Chúa Giê-su. Đừng bất cần hay vô tình.
Lạy Chúa, xin cho con đón nhận Lời Chúa, Thánh Thể Chúa, thực hành lời Chúa và bẻ bánh đời con cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*