Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH CỦA CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Chúa Nhật X Thường Niên. Mc 3,20-35
Lắm khi chúng ta tự nhủ rằng, mình là người đã được rửa tội, đi lễ thường ngày, hoặc ít là ngày Chúa nhật và lễ trọng, gia đình có treo ảnh tượng, vẫn đóng góp thường xuyên, hay đi hành hương nơi này nơi khác. Những dấu hiệu bề ngoài ấy, để thấy mình thuộc gia đình Công giáo, thuộc về Hội Thánh Chúa Kitô, xứng đáng là anh, là chị, là mẹ, là người thân của Chúa. Nhưng những hình thức bề ngoài ấy, có lẽ không bảo đảm cho ta thực sự thuộc về gia đình của Thiên Chúa, là cha mẹ, anh chị em với Ngài. Hay nói đúng hơn, những hình thức bề ngoài này phải diễn tả đời sống bên trong, gắn bó với Chúa thế nào, đây mới là vấn đề Chúa Giêsu mời gọi chúng ta. Bởi “không phải cứ lạy Chúa, lạy Chúa mà được vào nước trời cả đâu, nhưng là những ai thi hành thánh ý Thiên Chúa”.
Thánh Marcô thuật lại, hôm ấy Chúa Giêsu rất bận rộn cho sứ mạng rao truyền Tin mừng của Thiên Chúa. Bỗng có mẹ, anh chị em, gia đình của Ngài muốn xin gặp. Người ta đến báo cho Chúa như thế. Câu trả lời của Chúa, không chỉ những người đương thời với Chúa ngỡ ngàng, mà cả những ai hôm nay, chưa có niềm tin hay không hiểu biết giáo lý, cũng ngỡ ngàng không kém, khi đọc lại đoạn Tin mừng “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: “Ðây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi“. Chắc chắn chẳng bao giờ Chúa có ý coi thường Đức Mẹ, tình nghĩa gia đình dòng tộc huyết thống, chẳng bao giờ “phủi tay” công lao sinh thành dưỡng dục của Đức Mẹ. Trái lại, Ngài nói thế không phải hạ thấp, nhưng còn đề cao gương sống chói lòa của mẹ mình. Bởi Đức Mẹ chính là người phụ nữ đầy ơn phúc, mẫu gương đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống. Mặt khác, Chúa cũng mở ra cho những người con cái Chúa, ngoài tương quan huyết thống trần gian, còn có một tương quan vững bền, hoàn hảo, một đại gia đình xây dựng trên nền tảng tình yêu Thiên Chúa, của tất cả những ai biết lắng nghe và thực hành lời Chúa.

Như thế, lời Chúa hôm nay, quả là cảnh tỉnh cho tất cả các kitô hữu, những người mang danh Chúa Kitô, không chỉ những hình thức bề ngoài tráng lệ, bảo đảm cho ta ơn cứu độ, được trở nên anh em, nghĩa tử của Thiên Chúa, nhưng chỉ những ai không phạm đến Thánh Thần, nghĩa là không chai lì trong tội lỗi, nhưng luôn để cho từng làn da thớ thịt, thấm nhuần tinh thần Đức Kitô, đem Đức Kitô vào trong cuộc sống hành ngày. Làm được như vậy, ta mới trở nên mẹ, anh em, môn đệ của Thầy chính Thánh Giêsu. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*