Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỘI PHẠM ĐẾN THÁNH THẦN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật X Thường Niên. Mc 3,20-35

Suốt dòng lịch sử cứu độ, Kinh Thánh luôn mạc khải về một Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương hải hà. Mà quả thực là thế! “Mãi mãi Chúa vẫn là Cha nhân ái, là Mẹ hiền nuôi dưỡng chúng ta”, “Cho dù tội ta có đỏ như son, thì lòng nhân từ của Chúa còn cao gấp nghìn lần”. Thánh Phaolô tông đồ khẳng định “ Ở đâu có tội lỗi ngập tràn, ở đó ân sủng còn chứa chan gấp bội”. Tác giả sách Thánh Vịnh bộc bạch “Nếu Chúa chấp tội, nào ai đứng vững được ru ?”. Thiên Chúa mãi mãi vẫn là Thiên Chúa của tình yêu. Yêu đến nỗi, ngay cả Con Một Yêu dấu, Thiên Chúa cũng chẳng chối từ chúng ta. Ngài là Thiên Chúa mau quên, chậm bất bình và giàu lòng xót thương. Chẳng có tội lỗi nào, mà lại không thể tha thứ được.

Thế nhưng, tại sao Tin mừng thánh Marcô lại khẳng định lời của Chúa Giêsu “Tôi bảo thật các ông: mọi tội lỗi và lời phạm thượng, dù nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng sẽ được tha cho con cái loài người. Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời”. Tội phạm đến Thánh Thần, chính là khước từ tình yêu của Chúa, quay lưng chống lại Ngài, ngoan cố chai lì trong tội lỗi, không đem những lời Ngài mời gọi ra sống, thực hành trong đời sống. Hay nói đúng hơn, chính là không muốn Thiên Chúa cứu độ. Thiên Chúa giơ tay ra cứu nhưng ta không tin tưởng, cần đến Ngài. Lòng Chúa nhân từ muốn cứu vớt tất cả mọi người, nhưng ta không đón nhận, Thiên Chúa “cũng đành chịu thua”, vì Ngài tôn trọng sự tự do của con người.

Chẳng tội lỗi nào mà Thiên Chúa lại không tha thứ. Điều Thiên Chúa cần và kỳ vọng vào mỗi người chính là biết lỗi, ăn năn, quyết tâm làm lại cuộc đời. Mỗi lần yếu đuối, vấp ngã lại là lời mời gọi yêu thương, trìu mến mau mau hoán cải, đứng dậy, gạt bỏ những vướng bẩn bụi trần, từ con người tội lỗi trở thành thánh nhân. Đừng bao giờ thất vọng ngã lòng vì mình chưa thể, mãi chỉ một tật xấu mà không sửa, không bỏ, không từ được. Hãy kiên trì tập luyện, tập luyện cho đến hơi thở cuối cùng. Thiên Chúa luôn đón nhận nỗ lực của mỗi người, chỉ cần ta đừng cứng lòng, ngoan cố, chai lì, xúc phạm đến Thánh Thần, đến tình yêu vô biên của Ngài.

Xin cho chúng ta là những con người “nhuốc nhơ cao quý” vì được tình yêu Chúa phủ lấp, luôn khiêm tốn nhìn nhận những thiếu sót bất toàn, để cùng sám hối sửa đổi, hầu hưởng lòng thứ tha bao dung của Chúa, đừng để bao giờ ta phạm đến Thánh Thần, khiến lòng nhân từ của Chúa không thể thứ tha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*