Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGỢI KHEN VÀ VUI MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

31/5/2018 LỄ ĐỨC MA-RI-A THĂM VIẾNG BÀ Ê-LI-SA-BÉT, lễ kính. Lc 1, 39-56

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.” (Lc 1, 46)

“Ngợi khen Đức Chúa và vui mừng trong Thiên Chúa” là tâm tình xuyên suốt cuộc đời Đức Maria. Ngợi khen và vui mừng vì lòng khiêm nhượng nhận ra thân phận hèn mọn của mình được yêu vì, sủng ái. Ngợi khen và vui mừng nhận ra hồng phúc lớn lao Thiên Chúa ban tặng. Ngợi khen và vui mừng vì được chọn cộng tác với Thiên Chúa thực hiện chương trình cứu rỗi của Người. Ngợi khen và vui mừng vì được đại diện cho dân tộc Chúa xót thương đón nhận lòng xót thương của Thiên Chúa.

Tâm tình ngợi khen và vui mừng được tỏ bày từ lời xin vâng, đến việc vội vã lên đường loan tin vui cứu độ, từ tiếng khóc của Con Thiên Chúa nơi Be lem, đến phút nghẹn ngào của Mẹ dưới chân thập giá, từ phút Con sống lại đến phút cùng các học trò của con nhận lãnh Chúa Thánh Thần. Tâm tình ngợi khen và vui mừng cả lúc ngập tràn yêu thương cũng như khi tràn ngập đau thương. Vâng tâm tình ngợi khen và vui mừng là tâm tình xuyên suốt cuộc đời một tín nữ tin tưởng tuyệt đối vào tình thương của Thiên Chúa, và còn đồng hành mãi với Giáo Hội của Chúa trong thiên chức Mẹ của Giáo Hội.

Ước gì, tâm tình ngợi khen và vui mừng của Mẹ Maria cũng là tâm tình xuyên suốt cuộc đời mỗi chúng ta, để chúng ta luôn sẵn sàng, thành tâm, mau mắn mang “tâm tình ngợi khen và vui mừng trong Thiên Chúa” đến với tất cả mọi người. Hãy noi gương truyền giáo của Mẹ. Truyền giáo là mang tâm tình “ngợi khen Đức Chúa và vui mừng trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ” đến cho mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con sống trọn niềm cảm tạ ngợi khen Chúa và vui mừng trong Chúa, trong mọi tình huống. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*