Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁI MỘ NHỮNG SỰ TRÊN TRỜI

Lm. GIoan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VII Phục Sinh . Mt 28, 16-20

Chúa Giêsu đã từ bỏ ngai vàng trời cao, xuống thế làm người, “vì loài người chúng ta, để cứu độ chúng ta”. Trong thân phận con người, với trái tim của Thiên Chúa, Ngài cúi xuống, đồng hành, cảm thông, chia sẻ, tha thứ, băng bó và chữa lành các vết thương, làm cho người què đi được, kẻ điếc được nghe, người câm nói được, kẻ chết sống lại, người nghèo hèn được nghe Tin mừng cứu độ.

Thay cho muôn vàn lời muốn nói, một hành động ôm trọn, diễn tả tất cả tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người, chính là cái chết nhục nhã trên cây thập giá. Thế nhưng sẽ là dấu chấm hết, nếu Ngài chẳng sống lại, và còn hơn thế nữa, Ngài chẳng về trời cao “bởi Ngài đi thì có lợi cho anh em”. Đỉnh cao của chương trình yêu thương cứu độ con người, chính là Chúa Giêsu đã chết, sống lại và lên trời ngự bên hữu Chúa Cha.

Chúa Giêsu chỉ phục sinh và khải hoàn vinh thắng, sau khi đã chấp nhận ôm lấy tất cả tội nhân, chấp nhận thân phận hạt lúa mì mục nát mỗi ngày, trải qua những đau khổ bi thương. Nói theo ngôn ngữ bình dân, Ngài đã “phải trầy da, chóc vẩy”, mang vào mình những thương tích, mới có thể về trời cao vinh thắng.

Đó cũng là điều kiện cho những ai muốn về trời với Chúa. Không thể về trời bằng tay không, con đường dễ dãi, nhẹ nhàng, “ngồi chơi xơi nước”, nhưng phải nỗ lực mỗi ngày, họa lại con đường mà Đức Giêsu đã đi. Thực thi giới răn yêu thương “các con hãy yêu thương nhau như thầy đã yêu thương các con”, bằng việc ra đi loan báo sứ điệp Tin mừng Chúa đã phục sinh. Cùng nhịp đập, thao thức, ngưỡng vọng trời cao như Chúa. Ái mộ những sự trên trời, chính là tình yêu thương, sự tha thứ vô điều kiện, niềm vui chia sẻ tình bác ái, tương thân, tương ái. Giữ tâm hồn được bình an thư thái, tránh đi những thành kiến, xích mích, gây phiền hà, cản trở sự hiệp thông huynh đệ.

Hãy là những ánh lửa phục sinh, làm cho những giá trị nước trời, niềm vui, hy vọng, lòng nhân ái, bao dung,…hiện diện và rọi soi trần thế đang u buồn vì chiến tranh, hận thù, bạo lực, khủng bố, động đất, lũ lụt, hạn hán, tranh giành, chém giết lẫn nhau…

Xin Chúa Giêsu, Đấng đã từ trời xuống thế để cứu độ con người, nay lại từ dưới thế lên trời, cho mỗi người biết say mê, ái mộ những sự trên trời, để mai sau cũng được hưởng phúc quê trời với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*