Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÉO TRỜI XUỐNG ĐẤT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên

Người ta vẫn cứ hiểu rằng, Chúa về trời, là Ngài bay lên cao khỏi mặt đất, ngự trên chốn cửu trùng, hưởng thiên đàng vĩnh phúc. Không phải như vậy! Trời hay thiên đàng chẳng phải là nơi chốn ấn định, nhưng chỉ là một tình trạng hạnh phúc viên mãn, có Ba Ngôi Thiên Chúa hiện diện. Chúa Giêsu về trời, có nghĩa là về với Chúa Cha, chẳng còn bị lệ thuộc không gian, thời gian. Ngài đã từ trời xuống thế, để kéo trời gần đất, hôm nay về trời để kéo đất lên trời cao. Đây cũng là bổn phận của mỗi người chúng ta “kéo trời xuống đất”.
Kéo trời xuống đất, nghĩa là xây dựng một thiên đàng tại thế, ngay từ hôm nay, chính lúc này, tràn ngập yêu thương, tiếng cười, để không phải mai sau ta mới được hưởng vinh phúc nước trời, mà thiên đàng phải được khởi đi từ hôm nay. Nếu hôm nay, ta không cảm nếm, không xây dựng thiên đàng tại thế, e rằng nước trời mai sau cũng vụt khỏi tầm tay chúng ta.
Người ta kể rằng, một bà kia, khi còn ở trần gian, rất keo kiệt, ích kỷ, xấu xa. Đến lúc bà chết, quỷ mở tiệc ăn mừng, vì dân số hỏa ngục mỗi ngày gia tăng. Thiên thần chạy đến cầu cứu thánh Phêrô, cho bà một huệ. Thánh Phêrô bảo, chỉ có Chúa mới cứu được bà ta, chứ ngài thì bó tay.com. Thế là các thiên thần lại chạy đi gặp Chúa Giêsu, Chúa mỉm cười và bảo, sẽ cho bà vào thiên đàng, nếu tìm được một việc tốt nào của bà trên dương thế. Các thiên thần miệt mài, tìm tới tìm lui, lật hết trang này đến trang khác, chẳng thấy được việc gì tốt lành để lật lại bản án. Đến phút 89, một thiên thần la lên, “có rồi! một việc đạo đức bà đã giúp cho chồng, hồi mới cưới”. Thế là các thiên thần đem nung lửa, kéo thành một sợ chỉ vàng, thả xuống kéo lên bà lên trời. Khi kéo lên được một đoạn, bà nhìn xuống thấy nhiều người khác nữa, bám vào chân bà. Bà nghĩ, nếu để đông đứa bám vào như thế này, chúng nó cũng được lên thiên đàng cả sao, rồi lỡ đứt dây thì bà cũng xuống hỏa mất thồi”. Sau một hồi giằng co, những người kia nhất định không chịu bỏ ra, bà cương quyết không cho bám, sợi dây lắc qua lắc lại nhiều lần, đứt đôi, thế là bà và tất cả những người kia rơi tõm xuống hòa ngục.
Thiên đàng là thế đó, không có chỗ cho những người ích kỷ. Kéo thiên đàng xuống trần gian, cũng có nghĩa sống các giá trị của Tin mừng, biến những lời lời dạy của Chúa Giêsu thành hiện thực. Xây dựng gia đình, xã hội, dựa trên nền tảng của tình yêu Thiên Chúa, biết yêu thương, sống công bằng, bác ái, vị tha.

“Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời”, tức là có thiên đàng. Như vậy, mỗi khi trong gia đình, ta cảm thấy tràn ngập yêu thương, tha thứ, tin tưởng, quam tâm, chăm sóc lẫn nhau, khi đó có Chúa hiện diện, có là thiên đàng. Mặt khác, khi ta sống gian dối, thiếu trung thực, ngoại tình, cờ bạc, rượu chè, hút chích… thì chỉ là địa ngục trần gian mà thôi.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*