Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÂN DANH ĐỨC GIÊ-SU, MÀ KÊU XIN…

PM. Cao Huy Hoàng

03/5/2018 THÁNH PHI-LÍP-PHÊ VÀ THÁNH GIA-CÔ-BÊ TÔNG ĐỒ, lễ kính.

“Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin, Thầy sẽ làm cho”. (Ga 14, 13)
Thánh Philipphê, đã giới thiệu Chúa cho Nathanael: “Thì ông cứ đến mà xem”. (Ga. 1, 43-51). Nathanaen đã đến và nghe lời Chúa Cứu Thế, ông đã hết sức cảm phục”. Ông nói thiệt thà khi Chúa bảo lo cho dân theo Người có cái ăn: “Dù có hai trăm bạc bánh, cũng không đủ cho mỗi người một mẩu” (Ga. 6,5-7). Và hôm nay, trong Tin Mừng, ông nói câu ngây thơ: “Lạy Thầy, xin Thầy chỉ Thiên Chúa Cha cho chúng con là đủ”. (Ga.14,7-12). Thánh Giacôbê Ngài là con trai ông Anphê, anh của Simon Nhiệt Thành, họ hàng với Chúa Cứu Thế. Ngài làm Giám mục thứ nhất cai quản thành Giêrusalem. Thánh Giacôbê được Chúa hiện ra cách đặc biệt sau khi sống lại và ban cho ngài ơn hiểu biết. (1Cr 15, 7). Cả hai đều là Tông Đồ thiết thân của Chúa Giê-su, là những người đơn sơ khiêm nhượng lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa gọi mời, kiên tâm theo bước Chúa Giê-su và nhất là trung thành với sứ mạng Chúa Giê-su giao phó.
Chúa Giê-su cũng đang mời gọi chúng ta bước theo Người là “Con Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống”, để đến với Chúa Cha mà tận hưởng nguồn xót thương, ơn cứu độ. Và khi đã tin vào Đức Giê-su, thì “nhân danh Đức Giê-su mà xin Cha điều gì, thì Người cũng sẽ ban cho”. Đón nhận, tin yêu, tín thác Chúa Giê-su và nhân danh Chúa Giê-su mà kêu xin cho chính mình và nhân loại được cứu rỗi, đó là hành trình của người môn đệ chân chính của Chúa Giê-su. Người môn đệ Chúa Giê-su không nhân danh mình, không vì danh mình mà làm điều gì.
Lạy Chúa Giê-su, xin cho con sống vì danh Chúa, và vì danh Chúa, con kêu xin ơn công chính, ơn cứu độ . Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*