Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỨC SỐNG CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

02/5/2018 THỨ TƯ TUẦN 5 PS

Ga 15, 1-8

“Ai ở trong Thầy, và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái”. (Ga 15,5)

Thiên Chúa yêu thương con người, đã chọn một dân tộc để làm dân riêng của Người, và qua đó, Người ban ơn cứu độ cho nhân loại. Dân riêng ấy như một vườn nho mà Người đã dùng các tổ phụ, các tiên tri để chăm sóc, tưới tắm bằng chính Lời Người, hầu mong vườn nho sinh hoa trái tốt tươi. Tiếc thay, vườn nho chỉ toàn trái sâu sia, đèo đẹt, bệnh tật, mà chẳng sinh trái ngọt ngào. Con Thiên Chúa là Đức Giê-su được sai xuống làm người nơi Belem, đất Do Thái. Người chính là Cây Nho Mới được Thiên Chúa trồng ngay trên đất vườn nho cũ, để phục hồi sự sống của vườn nho Israel và của cả nhân loại.

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy gắn bó với Người, như cành nho gắn với thân nho, để sống chính sức sống của Người, sức sống thần linh. Gắn bó với thân nho Giê-su là lắng nghe và thực hành Lời Người dạy, là khát khao và kết hiệp với Thánh Thể Người, là sống yêu thương bẻ bánh như Người đã sống, là chấp nhận hy sinh gian khổ đóng đinh, sir nhục, thánh giá vì yêu người, yêu đời như người đã yêu. Và chính khi sống sức sống của Chúa Giê-su, mỗi chúng ta mới trổ sinh hoa trái công chính, thiện hảo, bình an, hạnh phúc, yêu thương, hiệp nhất, và hoa trái cứu độ cho chính mình và cho mọi người. Đừng phủ nhận sự hiện của Chúa Giê-su đang đồng hành với chúng ta. Đừng phụ phàng từ chối nỗi lòng yêu của Người, muốn cho chúng ta được sống và sống dồi dào. Đừng cắt đứt, chia lìa cuộc sống chúng ta khỏi sự sống và tình yêu của Người. Chúng ta sẽ chết chắc. Chết đời này, và chết đời sau. Bất an đời này, và bất an vĩnh cửu.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con yêu mến, khát khao và kết hiệp mật thiết với Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*