Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hát Đến Chết

Tôi được may mắn ở bên cạnh bà nội những giây phút cuối cùng. Gia đình chẳng ai nghĩ bà chết, mà có chết cũng không nhanh như vậy, tôi vẫn nói với ba má “bà chưa chết được đâu, bà còn tỉnh lắm”. Nói như vậy là có lý do của nó, bởi con thấy dù mắt bà nhắm nghiền nhưng miệng vẫn lần hạt với gia đình, sau khi lần chuỗi xong, đọc kinh cầu thánh Giuse, kinh cầu Đức mẹ, bà vẫn hát bài hát kính Đức Mẹ rất to và rõ nữa; sau đó tự dưng bà hát bài hát “Con dâng linh hồn trong tay Chúa” hát đi hát lại rất nhiều lần, con nói bà nghỉ đi chút cho đỡ mệt, nhưng bà vẫn hát; sau khi hát xong bài hát này lần thứ tư thì bà nấc lên một cái, rồi nhẹ nhàng ra đi. Quả là một cái chết thanh thảnh nhẹ tựa “lông hồng”, đúng là “sống và chết trong tình yêu của Thiên Chúa”.

Có lẽ bao nhiêu lời dạy của cha mẹ, ông bà, bề trên, thầy cô, đôi khi quên hết chẳng nhớ được, nhưng có những giọng ca tiếng hát theo ta cả cuộc đời; vì ngay từ tấm bé những lời ru, câu hò, bài vè, câu than, của mẹ cha đã ngấm vào máu thịt chúng ta, cái hồn của thơ ca đã đi vào lòng người những giây phút đầu đời cuộc sống. Nó làm cho con người được thanh thoát khỏi vương vấn bụi trần và đụng chạm được đến cái siêu việt cái tuyệt đối linh thiêng.

Ước Mong sao, Nhóm Sao Mai viết lên những ca khúc bất hủ, đi sâu vào lòng người, hay đơn giản mà dễ hát gần gũi với cuộc sống đời thường, luôn là lời cầu nguyện hữu hiệu dâng lên ca tụng Thiên Chúa. Để có thể “Hát đến chết” như  Bà Nội của  tôi, đến trình diện Thiên Chúa trong nhẹ nhàng và thanh thản.

John Vũ

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*