Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Hai sau Chúa Nhật 10 Quanh Năm

Giesu.asia

Phúc Âm: Mt 5, 1-12

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng: “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. – Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất Nước làm cơ nghiệp. – Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. – Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. – Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. – Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. – Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. – Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ”.

“Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời. Người ta cũng đã từng bắt bớ các tiên tri trước các con như vậy”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Thiên Chúa muốn cho con người không chỉ là hạnh phúc tạm thời đời này, mà còn là hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Ngài đã đến ban tặng và muốn chúng ta phải thi hành hiến chương Nước Trời, thi hành các mối phúc Ngài đã dạy để đạt được niềm hạnh phúc này. Nhưng tại sao có người thi hành, có người lại không?

Hai người đều là người công giáo, đều giàu có, khỏe mạnh, xinh đẹp đi trên cùng một con đường. Tại sao một người thấy đứa trẻ nghèo bán vé số, người ấy mua một vé nhưng lại trả tiền hai vé, tức tặng đứa trẻ một số tiền, còn người kia thì không? Tại sao một người thấy bà cụ bị té thì vội vàng đến đỡ nâng bà cụ dậy, người kia thì không?

Tự vì, khi một người giàu có, khỏe mạnh, xinh đẹp, đang tự do và bình an lại biết chạnh lòng, có tinh thần cảm được sự khổ cực, nghèo đói, đau bệnh, sự bất bình an và đói khát sự công chính của người khác thì họ mới biết được những người anh em xung quanh họ đang thiếu thốn điều gì, đang đau khổ điều gì, đáng thương thế nào khiến họ biết chia sẻ, an ủi, trợ giúp. Còn người không có tinh thần, không có tấm lòng của tám mối phúc như vậy, họ sẽ thờ ơ trước những đau khổ, thiếu thốn của người khác vì họ không cảm được sự bất hạnh, thiếu thốn của những hoàn cảnh thua kém họ. Có khi họ đã không đồng cảm, trợ giúp mà còn khinh khi những người thua kém mình.

Chúa Giêsu là Thiên Chúa, giàu sang, quyền uy tột bậc nhưng Ngài đã chạnh lòng thương con người đến độ hạ mình xuống đồng cam cộng khổ với nhân loại, để cứu vớt, nâng đỡ nhân loại. Chính Ngài là chủ nhân đưa ra Hiến Chương Nước Trời, và chính Ngài đã nêu gương sống các mối phúc ấy trước.

Tham dự thánh lễ hôm nay, chúng ta xét lại mình xem mình đã đang để Thánh Thần Chúa hướng dẫn mình sống các mối phúc mà Chúa Giêsu đã trao ban hay chúng ta đang sống các mối họa khi chúng ta chỉ biết vun xới cho mình, kiếm các mối lợi về cho mình bất chấp thủ đoạn nào, có khi còn chà đạp, bêu xấu người khác. Xin cho chúng ta biết yêu thương, chia sẻ tinh thần và vật chất cho những ai cần đến chúng ta trong tinh thần sống các mối phúc Chúa ban. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*