Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHA MÌNH

Nhà thơ Thanh Hương hiện là thành viên của CLB Đồng Xanh Thơ Xuân Lộc và là cộng tác viên của www.baicamoi.com.
Chị đã đạt giải nhất  hội thi VIẾT VỀ CHA  (thể loại thơ )với tác phẩm : CHA MÌNH  do BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH TGP TP.HCM tổ chức. (BBT.baicamoi.com)

Chiều nay chớp bể, nguồn vần vũ
Bóng Cha già lụ khụ áo tơi
Ngoài kia dòng chảy mù trời
Cha đi chèo chống một đời nuôi con

Cánh cò cõng nắng còn mòn mỏi
Cha cõng tháng ngày đổi cái ăn
Mai sau hết cảnh nhọc nhằn
Con nên người tốt công danh giữa đời

Sống yêu thương con ơi! đi trước
Chữ tài không đức, bước ngã mau
Cầm tay Cha dắt qua cầu
Trường đời còn rộng, nông sâu khó lường

Mai đây chốn nhiễu nhương phố thị
Sau lưng con lo nghĩ, cũng Cha
Lưu ly nở cánh nuột nà
Quê mình thơm ngát đóa hoa nhà mình

Ai bảo nghèo, tâm linh cằn cỗi?
Cha giàu lòng sớm tối nguyện kinh
Đối nhân xử thế quên mình
Yêu thương tha thứ, an bình thánh gia

Dẫu mai hành trình xa tổ ấm
Giữa đời thường thấm đẫm gương Cha
Tạ ơn lòng Chúa hải hà
Ban cho con có người Cha nhân từ.

28-3-2012
Hương Sion

Một số hình ảnh:

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC

BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH TGP TP.HCM

CÔNG BỐ KẾT QUẢ CUỘC THI

VIẾT VỀ CHA” (2011 – 2012)

Kính thưa quý vị và các bạn,

Chiều ngày 14.04.2012, Vòng Chung Kết của cuộc thi “Viết Về Cha” đã diễn ra tại Trung Tâm Mục Vụ TGP. TP.HCM. 21 thí sinh thuộc mảng Văn và Thơ, đến từ 11 tỉnh thành khác nhau, đã chia sẻ những tâm tình nồng ấm, những trăn trở rất riêng….về người cha của mình, trong đó có cả những người cha tinh thần.

Ngoài sự có mặt đầy đủ của 6 vị giám khảo đến từ 3 giáo phận và 100 khán giả trực tiếp, còn có sự hiện diện của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Chủ tịch Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình, Giám mục giáo phận Vinh; cha Tổng Đại diện GB. Huỳnh Công Minh; cha Luy Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Ban Mục vụ Gia đình. Chúng tôi xin gửi đến quý độc giả một vài thông tin chính như sau:

Sau hơn 8 tháng phát động (15.07.2011 – 31.03.2012), BTC đã nhận được gần 300 bài dự thi nhưng chỉ có 122 bài Văn và 48 bài Thơ đạt chất lượng vào vòng 1. Thành phần tham dự đa dạng có độ tuổi từ 12-70, đặc biệt giới trẻ (<25 tuổi) chiếm hơn 65%. Sự hưởng ứng ngày càng đông của giới trẻ trong các chương trình về đạo hiếu cho chúng ta một niềm hy vọng về tương lai tươi sáng của các gia đình cũng như của Giáo hội và xã hội. 217 tác giả gửi bài dự thi thuộc nhiều ngành nghề trong xã hội, đa số là giới học sinh, sinh viên và tu sinh các dòng tu. Có 79 tác giả ngoài Công Giáo, chiếm 36% , với 113 tác phẩm, chiếm hơn 40% tổng số các bài dự thi. Các bài viết được gửi về từ nhiều tỉnh thành khác nhau của đất nước như: Cao Bằng, Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quãng Nam, Quãng Ngãi, Phú Yên, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Lâm Đồng, Buôn Mê Thuột, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau và An Giang. Ngoài ra, còn có 1 tác giả là du học sinh ở Anh và 2 tác giả việt kiều ở Danmark.

Sau hơn 3 tiếng diễn ra cuộc thi, Ban Tổ Chức và Ban Giám Khảo đã họp để cân nhắc lại kết quả sơ bộ. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, BTC trân trọng công bố danh sách các thí sinh đạt giải cuộc thi “Viết Về Cha” (2011-2012) như sau:

Th loi

Giải

Tên tác giả Tên tác phẩm

THƠ

I

Maria Nguyễn Thị Thanh Hương Cha mình

II

Luy Phạm Lê Anh Kiệt Tảo mộ

III

Maria Catarina Phan Thị Linh Lặng thầm bên cha

VĂN

I

Giuse Nguyễn Thanh Tùng Thư gửi ba

II

Têrêsa Nguyễn Thị Bình Tâm Nguyên tắc vàng của cha tôi

Đồng giải III

Nguyễn Thành Công Cha tôi
Bùi Đức Dương Bố tôi

Khuyến Khích

Agata Nguyễn Thị Thùy Hương Tâm sự ngày mưa
A Lăng Tạo Tình cha nơi đỉnh núi
Maria Goretty Nguyễn Phan Cát Trinh Câu chuyện về “nóc nhà” tôi

Chúng tôi xin chúc mừng và chân thành cảm ơn các tác giả đạt giải cũng như tất cả các tác giả đã gửi bài dự thi. Sự hiện diện, chia sẻ, đóng góp dưới mọi hình thức của quý vị là một nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của cuộc thi, và góp một phần vào việc cổ võ cho giá trị đạo hiếu trong xã hội ngày nay.

BTC xin hết lòng cảm ơn sự hiện diện, nâng đỡ của Đức Cha Phaolô, cha Tổng Đại diện, Quý ân nhân, Quý khách mời, Ban Giám Khảo, và toàn thể quý vị khán giả.

Một số bài có nội dung thích hợp sẽ được mời chia sẻ trong sự kiện Ngày của Cha, ngày 17.06.2012 cũng chính là ngày trao giải cho các thí sinh đạt giải, trước 600 người tham dự (Chúng tôi sẽ gởi thiệp mời đến quý vị). Các tác phẩm chọn lọc sẽ được in sách và làm quà tặng trong ngày này.

Tất cả mọi sự tham gia, đóng góp, động viên, hỗ trợ của quý vị trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi luôn làm chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Một lần nữa, BTC xin chân thành cám ơn và xin Chúa chúc lành cho tất cả quý vị cùng gia quyến!

Sài gòn, ngày 15/04/2012

TM. Ban Tổ Chức,

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*