Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP NHẤT TRONG CHÂN LÝ, TRONG CHÚA GIÊSU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=knO3uLiRqws

04/4 THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.

Cv 3,11-26; Lc 24,35-48.

“Ðấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”.

Đang lúc các môn đệ cùng hướng lòng về Chúa Giê-su Phục Sinh qua các chứng từ của những người đã gặp Người, thì Người hiện ra giữa các ông và chúc bình an cho các ông. Thấy họ bối rối, Chúa chỉ cho họ xem dấu tích của những vết đinh, của lỗ đòng, để họ yên tâm và tin tưởng. Chúa còn ăn uống trước mặt các ông, và nói cho các ông biết tất cả những gì Thánh Kinh đã nói, phải được ứng nghiệm nơi Người: Người đã chết vì yêu và phải sống lại để cứu rỗi mọi người.

Bình an của Chúa Giê-su ban, là bình an của “người đã chết và sống lại”. Bình an ấy dành cho những ai đồng lòng đồng dạ với nhau trong cùng một mối tình với người dám chết vì yêu, để được sống lại cùng Người. Đây không phải là loại bình an ảo tưởng, giả tạo theo kiểu bình an thoáng qua của phàm tục, nhưng là một loại bình an chắc chắn, thánh thiện và vĩnh cửu.

Mỗi gia đình đều có cái kinh nghiệm bình an và bất an trong đời rồi. Khi kiêu căng, ích kỷ, gian dối, bất chính, lòng luôn bất an, và nếu có hưởng thụ mọi thứ ở đời này, thì sớm muộn cũng ngộ ra ấy chỉ là thứ bình an hạnh phúc phù du giả tạo.

Ước gì các gia đình kết hiệp với Chúa Giê-su và hiệp nhất với nhau trong Người: hiệp nhất lòng trí, ý hướng, và hành động dấn thân cứu đời, để xứng đáng lãnh nhận hồng ân bình an.

Có chuyện kể rằng: “Ông kia luôn tự hào nhà mình có 8 đứa con trai rất đoàn kết. Không ai dám đụng đến nhà mình. Thế nhưng, lại nghe nói, họ đoàn kết mà hung dữ quá, nên có 4 anh em ở tù rồi”. Ông Tư nói: “Đoàn kết trong chân lý, hiệp nhất trong Chúa Giê-su, cùng sống Lời Người, mới có bình an thật”.

Lạy Chúa, xin nối kết các gia đình trong tình yêu của Chúa Giê-su Phục Sinh, để các gia đình được vui sống bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*