Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚT TÀN TRO ĐỜI MÌNH SẼ SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=TZN14amvwgo

15/02 THỨ NĂM SAU LỄ TRO.

Đnl 30,15-20; Lc 9,22-25.

“Ai bỏ mạng sống mình vì Ta, sẽ được sống”.

Hôm qua mọi người được xức tro. Và hôm nay, dấu tro trên trán hay trên đầu có phai đi, nhưng dấu tro trong lòng, sẽ không bao giờ mai một! Dấu tro nhắc người nhớ mình là bụi đất, và sẽ trở về trong đất bụi nguyên sơ! Vào mùa chay tịnh với một chút tàn tro, mời gọi người hướng lòng về vĩnh cửu.

Bởi, ai rồi cũng phải chết cái thân xác này, cũng phải chấm dứt sự sống trần gian này, cũng phải chia tay với những thứ vật chất đầy quyến rũ này… đó là thông điệp của chút tàn tro!

Hãy khiêm nhượng nhận ra cái ngắn hạn của đời mình, như chút nắng buổi chiều đời còn đang le lói bên trời tây vạn dặm. Hãy lo sao cho lòng mình mãi thắm, một tình yêu rất nồng ấm linh thiêng. Sẽ không ai cô độc góc trời riêng, mà tất cả là láng giềng trong cõi sống! Đó là thông điệp của chút tàn tro!

Sách Đệ Nhị Luật viết: Ông Môsê giãi bày cho dân về sự sống và hạnh phúc, về sự chết và bất hạnh. Ai yêu mến Chúa, đi trong đường lối Người, tuân giữ các giới răn, những lề luật và các huấn lệnh của Người, thì mới được sống và hạnh phúc.

Trong bài Tin Mừng, Chúa Giê-su nói: “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?”.

Ước gì các gia đình giúp nhau hy sinh từ bỏ cái tôi kiêu căng ích kỷ của mình đi, để có thể chấp nhận khổ đau, chấp nhận chết vì tuân giữ giới răn Chúa là “yêu Chúa, yêu người”. Bấy giờ, Chúa sẽ ban cho sự sống đời đời, sau cái chết của thân xác. Bấy giờ, chút tàn tro đời mình sẽ sống lại, và sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui sống bình an hạnh phúc, nhờ những hy sinh vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 15 – 2 THỨ 5 SAU LỄ TRO – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*