Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM MỚI LẠI TÂM HỒN, ĐỂ ĐÓN NĂM MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=v1jXQ8w6kkI

07/02 THỨ TƯ TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN.

1V 10,1-10; Mc 7,14-23.

“Những gì từ con người ta xuất ra, đó là cái làm cho người ta ra ô uế”

Các luật sĩ và biệt phái cần cái sạch đẹp bên ngoài, nên buộc người ta phải giữ tâp tục rửa tay trước khi dùng bữa. Ai không rửa tay thì họ cho là ô uế, nhơ nhớp. Còn Chúa Giê-su cần cái sạch đẹp trong tâm hồn, trong ý nghĩ. Không ai nói rửa tay mà sạch được những ý nghĩ nhơ bẩn trong tâm hồn.

Chúa muốn mỗi chúng ta hãy tẩy sạch những ý nghĩ nhơ bẩn, những thèm khát bất chính trong lòng mình, hãy xoá sạch những ý tưởng kiêu căng, những mưu toan gian tà, những vẫn đục ghét ghen ganh tỵ hận thù. Người có đẹp bên ngoài, mà chẳng tốt lành bên trong, thì cái đẹp ấy cũng chỉ là một trò đời gian dối.

Chuẩn bị đón năm mới, người dọn dẹp, kẻ sửa sang nhà cửa cho mới, người mua sắm đồ đạc mới, quần áo mới, kẻ làm lại làn da mới, mái tóc mới, nhưng cần nhất là làm mới lại suy nghĩ, làm mới lại tâm tình sống với Chúa, với Giáo Hội và với nhau.

Ước gì các gia đình hướng tới việc làm mới lại tình yêu vợ chồng, cha mẹ với con cái, anh em huynh đệ với nhau, bằng cách mỗi người sẽ bỏ đi cái tôi kiêu căng ích kỷ của mình, giúp nhau cùng nhìn về một hướng là tình yêu nơi Thánh Giá Chúa Giê-su, tình yêu nơi Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Mái nhà mình trong năm mới, phải là mái ấm bình an và hạnh phúc hơn năm cũ. Những gì chưa tốt đẹp của năm cũ, xin hãy cho trôi đi theo với thời gian, và xây dựng mới một tương quan gia đình chan hoà yêu thương, thuận hoà, êm ấm.

Các gia đình cũng cần làm mới lại việc cộng tác, tham gia với giáo hội một cách siêu nhiên và thanh thoát hơn: Tham gia vào đời sống Giáo hội để tạ ơn Chúa và làm vinh danh Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết bận tâm làm mới lại tình yêu với Chúa, với Giáo Hội, với nhau và với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*