Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA CHÚA TRONG NGƯỜI THẤP MỌN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aVa7yfQjFf0

31/01 THỨ TƯ TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN.

2Sm 24,2.9-17; Mc 6,1-6.

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”.

Con người ta vẫn tưởng và tìm kiếm điều vĩ đại, lớn lao nơi cái vỏ, cái vẻ bề ngoài bóng loáng, lộng lẫy, và thường không nhận ra điều kỳ diệu nơi những gì bị xem là tầm thường. Người với nhau, cứ theo chuẩn mực phàm tục ấy. Khó mà nhận ra điều gì quý giá nơi con người bé nhỏ, hèn mọn, thấp kém, nghèo khổ; ngược lại, ai giàu có, sang trọng, có chức quyền thì nói gì cũng đúng, làm gì cũng hay. Ngay cả người làng của Chúa Giê-su cũng không thể tin được một anh chàng thợ mộc, con ông thợ mộc nghèo quèn kia, lại có thể khôn ngoan và giảng dạy thuyết phục nhiều người đến như vậy. Vô lý lắm. Và người ta không chấp nhận Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Đúng là: “Đêm nằm nghĩ mãi không ra, con ông thợ mộc lại là Thiên Sai”.

Cả chúng ta nữa, trong cái xã hội duy vật này, cái bóng của vật chất làm đảo lộn mọi thứ nghĩ suy, mọi chuẩn mực, cả chuẩn mực đạo đức, rồi dẫn chúng ta đến chỗ sai lầm. Chúng ta cũng không khác gì những người làng của Chúa Giê-su, không nhận ra hiện thân của Chúa nơi những con người tầm thường, bé mọn, nghèo khổ, lại chỉ nhận ra Chúa nơi những người trọng vọng, hoặc những kẻ “nới rộng thẻ kinh, may dài tua áo”.

Ước gì các gia đình xóa ngay sự bất công, sai lầm trong lòng, trong suy nghĩ, trong ánh nhìn của mình. Cha mẹ cần làm gương quý chuộng, đón tiếp tất cả mọi người; cần tỏ lòng khoan dung và sốt sắng cầu nguyện cho mọi người sống hiền lành và khiêm nhượng như Chúa Giê-su. Ước gì, sẽ không còn ai giả hình đạo đức, không còn ai chuộng kẻ giả hình, và cũng không còn ai xem thường những kẻ thấp hèn, ít học kia là không có đạo đức.

Ai yêu Chúa, yêu nhau, yêu người, ấy là người đạo đức.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra Chúa trong mọi người, nhất là những người thấp hèn, khốn khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*