Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON SÓNG TRONG LÒNG THUYỀN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=irtfijrbwew

27/01 THỨ BẢY TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN.

2Sm 12,1-7a.10-17; Mc 4,35-41.

“Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?”

Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm. Chúa vẫn thức bên ta âm thầm. Chúa không ngủ đâu. Chúa đang biết tất cả những gì đang đe dọa sinh mạng Giáo Hội của Chúa. Chúa biết rõ những con sóng dữ kinh hoàng đang khuấy động cả biển đời, làm con thuyền Giáo Hội cứ mãi chòng chành chao đảo. Thế nhưng, Giáo Hội vẫn bình an, mọi người trên con thuyền Giáo Hội vẫn bình an, bởi vì luôn có Đức Giê-su trong thuyền. Người có uy quyền làm cho con sóng ngoài khơi kia im ắng. Chúa muốn tất cả hãy vững tin và an tâm vì có Chúa ở trong Giáo Hội, trong mỗi cộng đoàn, gia đình, và trong lòng mỗi người.

Hãy giữ Chúa Giê-su trong thuyền, trong lòng của mình. Vì nếu không có Chúa Giê-su trong lòng, thì con sóng dữ trong lòng còn ghê khủng hơn con sóng ngoài khơi kia. Bởi, có những con sóng kiêu căng, tham lam, dục vọng đang tàng hình ẩn trú ngay trong lòng thuyền của mỗi nhà, mỗi người. Rất đáng sợ.

Tiếc là, có bao giờ các gia đình xin Chúa quát thẳng vào những con sóng trong lòng: “Hãy im đi! Hãy lặng đi!” “Hãy biến đi”, cho lòng mình thanh thản, cho nhà mình bình an. Chúng ta vẫn chỉ xin Chúa dẹp yên những bức bách, cấm cản, bài xích, bắt bớ của xã hội đời, mà quên xin Chúa dẹp yên con sóng tham sân si trong lòng Giáo Hội, trong lòng mình, thì quả là vô lý! Chúng ta chỉ xin Chúa cho khỏi những đau khổ, bệnh tật, nghèo đói, nợ nần, mà chẳng dám xin Chúa quát thẳng, dẹp tan những con sóng bất chính trong lòng, thì thật là vô lý.

Ước gì người trong nhà ngộ ra con sóng gian dối, bất chính, có nguy cơ làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình mình, và cùng nhau cầu xin Chúa dẹp tan con sóng trong lòng thuyền đáng sợ!

Lạy Chúa Giê-su, xin giúp các gia đình yêu mến Chúa, luôn thuộc về Chúa, luôn yêu nhau, và luôn thuộc về nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*