Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA YÊU CHUỘNG LÒNG TIN ĐƠN SƠ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uFqanka9QpU

18/01 THỨ NĂM TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN.

1Sm 18,6-9;19,1-7; Mc 3,7-12.

“Người ta đến gần để chạm vào Người”

Chúa Giê-su đã cứu chữa nhiều người cách lạ lùng. Vì thế, có nhiều người tìm đến với Người để xin ơn chữa lành.

Và Chúa Giê-su chứng tỏ cho thấy người đã yêu thương chăm sóc cho đời sống phần xác của con người. Thánh Marco tường thuật rõ: “Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để chạm đến Người”. Cái khẽ chạm của lòng tin, và ước muốn được chữa lành. Thiết tưởng, không phải là cái khẽ chạm của một sự mê tín. Bởi người ta đã chạm đến đúng đấng có quyền năng và giàu lòng xót thương. Không phải chạm đến một ngẫu tượng. Thế thì, với Chúa Giê-su, việc chúng ta xin ơn chữa lành luôn là chính đáng.

Có rất nhiều người trong chúng ta muốn có một cái khẽ chạm và đã từng khẽ chạm vào tượng Chúa Giê-su Lòng Thương Xót, khẽ chạm vào chân Mẹ Maria Tà-pao, La Vang, Trà Kiệu, Núi Cúi… và họ đã được niềm bình an, hy vọng. Thế nhưng, cũng có người xem những cái khẽ chạm của lòng tin đơn sơ khiêm nhượng ấy là mê tín, rồi lên án, bài xích, hay cấm đoán.

Thiết tưởng, Thiên Chúa thấu tỏ và yêu chuộng lòng tin đơn sơ khiêm nhượng của họ hơn ai hết. Những người lên án kia, chắc gì đã có được lòng đơn sơ khiêm nhượng thành tín và dám có một cái khẽ chạm như thế. Đừng cho mình là hiểu biết về Thiên Chúa mà loại trừ cách tuyên xưng đức tin bình dân của anh chị em mình. Nhưng xin hãy khoan dung rộng lượng và vui mừng vì đang có nhiều người tìm đến với Thiên Chúa bằng con đường bé nhỏ nhất, đơn sơ nhất, lệ thuộc nhất. Chúa luôn yêu thương các gia đình có lòng tin đơn sơ khiêm nhượng như vậy. Xin các gia đình hãy tin tưởng tìm đến Chúa, chạm vào Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin yêu Chúa Giê-su, lắng nghe, thực thi Lời Chúa, và đón nhận Thánh Thể Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*