Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÂN HOAN VUI MỪNG TẠ ƠN CHÚA GIÁNG SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=d-VC0fUScFI

22/12 THỨ SÁU TUẦN 3 MÙA VỌNG.

1 Sm 1, 24-28; Lc 1, 46-56.

“Ðấng Toàn Năng đã làm cho tôi những sự trọng đại”.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy hân hoan vui mừng và tạ ơn hồng ân Chúa Giáng Sinh. Vui mừng vì cánh cửa trời nghìn năm đóng kín nay đã mở ra, và Thiên Chúa bước xuống với dân Người. Hân hoan vì ơn cứu độ của Thiên Chúa nơi Chúa Giê-su, đã đến. Hân hoan, vui mừng vì mầu nhiệm tình thương của Thiên Chúa đã mạc khải tỏ bày nơi Con Thiên Chúa làm người như chúng ta và ở với chúng ta. Tạ ơn Thiên Chúa vì mối tình bất cân xứng của Thiên Chúa cao sang vĩ đại thánh thiện dành cho con người hèn mọn, thấp kém, tội lỗi. Tạ ơn Thiên Chúa vì lòng xót thương khoan hồng vô biên vô lượng dành cho loài người tội lỗi đáng phải chết ngàn đời, nay được cứu sống!

Vui mừng và tạ ơn như bà Anna khi đón nhận con trai Samuel. Vui mừng tạ ơn như Mẹ Maria đón nhận cưu mang và hạ sinh Con Thiên Chúa. Kinh Magnificat Mẹ Maria cất lên, là nỗi lòng của chính Mẹ, cũng là nỗi lòng của dân riêng Thiên Chúa, của những người bé nhỏ khiêm nhường, và của tất cả những ai thành tâm khao khát ơn cứu rỗi. Vì thế, chúng ta không chỉ vui mừng tạ ơn hồng ân cho mình, mà còn phải vui mừng tạ ơn hồng ân thay cho nhiều người, bởi hồng ân giáng sinh không chỉ của riêng mình, mà là của cả nhân loại.

Những ngày này, nơi đâu cũng rộn ràng, réo rắt âm thanh mùa giáng sinh, nơi đâu cũng lộng lẫy trang hoàng Chúa Giáng Sinh…nhưng ước gì, mỗi gia đình hãy lắng lòng nghe tiếng nói rất thật của Thiên Chúa: “Hỡi các con yêu đang đầy tội lỗi, Chúa yêu và Chúa cứu các con. Hãy dọn cõi lòng nhơ uế cho sạch đẹp để Chúa ngự vào, và gia đình con sống đời sống mới xinh đẹp.

Lạy Chúa Giê-su Giáng Sinh, xin cho các gia đình hân hoan vui mừng dọn căn nhà tâm hồn cho tinh tuyền để đón Chúa, và tạ ơn Chúa bằng chính cuộc sống yêu thương chan hoà. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*