Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CHÚA GIÊ-SU, ĐỂ ĐƯỢC SỐNG ĐỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Yy4uyMaRzA8

16/10 THỨ HAI TUẦN 28 TN

Rm 1,1-7; Lc 11,29-32.

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Tiên tri Gio-na không tuân lệnh Chúa truyền là rao giảng sám hối cho dân thành Ninive. Ông xuống thuyền trốn đi nơi khác. Thuyền ông đã bị Chúa đánh úp và ông bị cá nuốt vào trong bụng ba ngày đêm. Sau đó, cá nhả ông ra trên bờ biển Ninive, và ông rao giảng sự sám hối. Dân thành Ninive đã nghe lời ông Họ ăn chay, mặc áo nhặm và sám hối trở về với Chúa.

Còn bây giờ, người Do Thái nghe Chúa Giê-su giảng dạy, thấy Người làm những phép lạ tỏ tường, mà không tôn phục và tin kính Người được Thiên Chúa sai đến. Người gọi họ là dòng giống gian ác. Gian vì không muốn nghe theo đường ngay lẽ thật của Thiên Chúa. Ác vì không muốn cải chính hoàn lương để được Nước Trời. Họ còn đòi thêm dấu lạ từ trời, họ mới tin.

Chúa Giê-su biết rõ tâm ý của họ là kiêu căng thử thách Thiên Chúa. Vì thế Người nói: Sẽ không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Gio-na.

Tiên tri Gio-na ở trong bụng cá ba ngày đêm, là hình ảnh tiên báo việc Chúa Giê-su chịu chết thật, chịu mai táng thật trong lòng đất ba ngày đêm và Người đã sống lại thật.

Thế mà, đến hôm nay, còn có nhiều người vẫn chưa tin vào Chúa Giê-su và vẫn chưa tin mình sẽ cùng Chúa Giê-su phục sinh chính thân xác của mình. Họ tự xem cái chết là chấm dứt tất cả và không có đời sau nào nữa cả. Đó là lý do họ không muốn cải chính hoàn lương để mãi mê hưởng thụ cuộc đời này..

Ước gì các gia đình hôm nay theo chân nữ hoàng phương nam đi tìm sự khôn ngoan của cõi sống đời đời, là nghe và thực hiện Lời Người dạy: Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.

Lạy Chúa, giữa một xã hội vô thần duy vật, xin cho các gia đình vững tin vào Chúa Giê-su, và sống theo Lời Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*