Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC SAI ĐI RAO GIẢNG NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vz7rCgjQMKc

27/9 THỨ TƯ TUẦN 25 THƯỜNG NIÊN

Er 9,5-9; Lc 9,1-6.

“Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân”.

Chúa Giê-su sai các môn đệ đi rao giảng Nước Chúa và chữa lành các bệnh nhân. Và dặn: “Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy”.

Tạ ơn Chúa, vì bốn trăm năm trước, Chúa cũng đã sai những nhà truyền giáo từ rất xa xôi, bỏ quê hương, lênh đênh trên tàu biển năm sáu tháng trời, để đến Việt Nam và loan báo Tin Mừng cho chúng ta, đã chịu bắt bớ, tử đạo, để những giọt máu tử đạo trổ sinh hạt giống Tin Mừng trên quê hương này!

Việc còn lại của chúng ta là cũng hãy lên đường truyền giáo.

Sau năm 1975 một số giáo dân Việt Nam bỏ quê hương ruộng nương nhà cửa, xuống thuyền vượt biển đi tìm đất sống mới. Họ bất chấp bao hiểm nguy: Bị bắt bớ tù đày hoặc bị bắn bỏ nếu ý định vượt biên bị bại lộ. Họ lênh đênh trên đại dương giữa sóng gió với nắng, với mưa, với đói lả thiếu thốn, với hải tặc, với vô vọng vì chẳng gặp được thuyền lớn nào cứu sống…Và quả thực đã có biết bao người phải bỏ mạng. Và như thế là có những nấm mồ trên biển. Họ bỏ tất cả để đi tìm tự do, tìm đất sống. Họ đau đáu chôn cả quá khứ, cả mối tình riêng, cả kỷ niệm ấu thơ!

Có người nói: “Chúa Giê-su cũng sai chúng ta đi rao giảng Nước Thiên Chúa, mà bà con ta không chịu đi, cứ mãi còn nhốt mình trong cái luỹ tre làng. Vì thế, biến cố 1954, 1975 là những biến cố không ngoài thánh ý Chúa. Người công giáo Việt Nam hôm nay có mặt trên khắp năm châu và luôn là những cộng đồng rất sinh động niềm vui Tin Mừng cho các dân tộc! Giờ mới hiểu ra, việc Chúa làm cho chúng ta thật là lạ lùng, thật là vĩ đại.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình bỏ đi cái tôi kiêu căng ích kỷ, để sống Tin Mừng, là hy sinh và bác ái với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*