Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM TẤT CẢ CÁC VIỆC VÌ YÊU CHÚA

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=cdllfuBmXHQ

21/6 THỨ TƯ TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 9,6-11; Mt 6,1-6.16-18.

“Cha ngươi Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi”.

Một chị trong ca đoàn, gia đình không nổi tiếng khá giả, nhưng luôn khiêm tốn nhẹ nhàng lịch sự hài hoà lắm. Vậy mà cũng có người không vừa ý vì không thấy chị giúp đỡ ai, hay dâng cúng nhà thờ. Hôm đám cưới con trai của chị, người ta ngộ ra điều gì đó khá đặc biệt khi nhìn thấy khách mời của chị có rất nhiều cha xứ, nhiều sơ đang phục vụ người nghèo, các em ở Mái Ấm tình thương, và cả những người nghèo khổ từ đẩu đâu nữa.

Có người âm thầm làm việc bác ái, việc dâng cúng, chẳng muốn ai biết tuổi biết tên, bởi họ làm vì yêu mến Chúa và tạ ơn Chúa. Họ muốn Chúa ghi tên họ vào sổ vinh quang trên trời. Và cũng có người lại làm việc bác ái, dâng cúng, để mọi người phải biết. Họ muốn tên họ được ghi trong sổ vàng dưới đất này.

Vâng, về việc bác ái, Chúa Giê-su nói: “Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không, các con mất công phúc nơi Cha các con là Ðấng ở trên trời”. Và với việc ăn chay cầu nguyện cũng thế. Người dạy chúng ta phải khiêm tốn giấu mình đi trước mặt thiên hạ, để chỉ có Thiên Chúa thấu hiểu và yêu thương. Người đạo đức không phải là người có vẻ đạo đức, nhưng là người đạo đức thật từ trong lòng yêu mến Chúa và xót thương người. Chúa Giê-su lên án cách sống đạo đức giả hình, vì như thế là dối lừa Thiên Chúa, và mượn danh Thiên Chúa, để dối lừa mọi người.

Cháu ông Tư ra cửa đưa 10 ngàn cho cụ hành khất. Nó đứng thẳng lưng nói: “Cho bà nè”. Ông Tư bảo: “Cúi người xuống, đưa hay tay đi con”. Và ông nói: “Xin lỗi bà, cháu còn dại!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình loại trừ cách sống dối trá, khoe khoang, trống rỗng, và cùng quyết tâm sống thành thật với Chúa, với nhau, với mọi người, để việc ăn chay, cầu nguyện, bác ái, và tất cả việc làm chỉ vì mến Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*