Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN HOÀN THIỆN NHƯ CHA TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=61mdm30hQXk

20/6 THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 8,1-9; Mt 5,43-48.

“Các ngươi hãy yêu thương thù địch”.

Chúa Giê-su dạy: “Hãy yêu thương thù địch”. Rất dễ hiểu nhưng lại rất khó thực hành. Dể hiểu là bởi vì Người nói đến tâm tư, tình cảm và chính cách sống thường ngày của chúng ta.

Có người chưa thù hận ai, nhưng trong lòng chẳng ưa, chẳng thích, chẳng muốn gặp mặt, chẳng nở với nhau được nửa nụ cười, chẳng muốn ai nhắc tới tên người mình đã không ưa! Nhưng rồi từ chỗ không ưa không yêu, đến chỗ ghét, và đến chỗ thù hận là không bao xa. Chuyện không ưa người, ghét người, rồi sẽ thù hận người, là do mình yêu cái tôi của mình quá đáng!

Người chỉ yêu mình, yêu cái tôi của mình, là người mất tất cả! Ngược lại, người yêu hết mọi người, chịu mất tất cả cho người, là người được lại tất cả cho mình. Người thù hận người, là người tự giết chết mình trước khi giết chết kẻ thù mình. Ngược lại, người yêu thương kẻ thù địch mình, là người khôn ngoan bảo vệ sự sống và niềm vui bình an của chính mình.

Chúa Giê-su dạy chúng ta bài học yêu thương bằng chính cuộc sống yêu thương của Người. Trong Chúa Giê-su, không có lòng thù hận, chỉ có lòng khoan dung, quảng đại, tha thứ, và chịu phần thiệt thòi về mình. Nhưng, đó là cách để chiến thắng, đó là cách sống khôn ngoan của Thiên Chúa vô cùng thượng trí, và đó chính là sự tốt lành thánh thiện vô cùng của Thiên Chúa.

Có một người nói với ông Tư: “Bà ấy chuyên bịa đặt bôi nhọ người khác, bôi nhọ tui, bôi nhọ cả ông nữa. Tui ghét bà ấy”: Ông Tư trả lời: “Sợ họ hiểu đúng thôi, chứ họ hiểu lầm thì có sao đâu? Biết họ hiểu lầm, thì cầu xin cho họ hiểu đúng, chứ mình ghét họ, thì mình cũng có đúng đâu? Đừng ghét ai! Chỉ luôn sống trong yêu, mới thực sự là sống trong Chúa!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống yêu Chúa và yêu hết mọi người, để gia đình luôn có bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*