Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC THIÊN CHÚA CHỌN, VÀ ĐƯỢC SAI ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KV2tuLqSsDk

18/6 CHÚA NHẬT 11 THƯỜNG NIÊN

Xh 19,2-6a; Rm 5,6-11; Mt 9,36–10,8.

“Sau khi triệu tập mười hai môn đệ, Người sai các ông đi”.

Chúa Giê-su động lòng thương dân chúng, vì họ như đoàn chiên không người chăn. Và Người nói: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”.

Sau đó, Người triệu tập nhóm 12 môn đệ, ban quyền năng cho họ và sai họ đi. Người căn dặn: “Hãy đến cùng con chiên lạc nhà Israel trước đã… Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không”.

Mỗi tín hữu đã được lãnh nhận ơn Đức Tin, lãnh nhận Chúa Giê-su và Lời Tin Mừng của Người, và được Người cứu độ. Đây là hồng ân cao cả không phải do tài năng trí hiểu của chúng ta, nhưng do lòng thương của Thiên Chúa. Hoá ra, khi nhận lãnh Bí Tích Rửa Tội, cũng là lúc chúng ta được sai đi cùng với ân sủng của Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta có bổn phận mang Tin Mừng đến cho mọi người. Sứ vụ ấy là sứ vụ căn bản của tất cả Ki-tô hữu, không thể thối thác, không được xem thường.

Ngày ấy, có một anh Thuế Vụ thuộc gia đình Phật Giáo, quen và yêu một cô ca viên. Cha sở từ chối dạy giáo lý cho anh. Có người đưa anh đến trình bày với Đức Cha Nicolas Huỳnh Văn Nghi, và Ngài đã đón nhận anh, dạy giáo lý cho anh một tháng. Anh đã được lãnh các Bí tích Khai tâm và cử hành Bí Tích Hôn Phối. Ba mươi lăm năm rồi, anh vẫn nhớ câu nói của Đức Cha Nicolas: “Con đã được Thiên Chúa chọn, và Người sai con đi”. Một người tân tòng kiên trì sống Đức Tin và làm chứng cho Tin Mừng giữa những thách đố. Nay, anh đang là Hội Đồng Miền, và Quốc Gia của Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau tạ ơn hồng ân Đức Tin Công Giáo đã lãnh nhận, và “chu toàn sứ vụ được sai đi”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình hết lòng Tin Cậy Mến Chúa, sống bác ái và công chính, để loan báo Tin Mừng Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*