Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÁCH MÌNH RA KHỎI SỰ RÀNG BUỘC CỦA TIỀN BẠC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=q7GRphKANm4

12/6 THỨ HAI TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 1,1-7; Mt 5,1-12.

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó”.

Ai tách mình ra khỏi sự ràng buộc của những đồng tiền, là người thanh thoát khỏe khoắn? Được mấy người sống cách “có tiền cũng được, mà không có cũng không sao!?”. Có người chẳng bận tâm tới tiền bạc, nhưng lúc cần sẻ chia cho người khốn khổ, thì bỗng dưng cũng lại có mà sẻ chia!? Có người chẳng bận tâm đến tiền, trong túi chẳng có tiền, mà đi đâu cũng tới, chuyện gì cũng làm được, ai cũng nghĩ anh ta giàu có. Hỏi anh ta có bí quyết gì, anh trả lời đơn sơ: “Làm việc gì cũng xin Chúa. Nếu vừa ý Chúa thì Chúa lại cho”.

Trong một thế giới đang chạy đua kiếm tiền, không chỉ cho có tiền để sống, mà còn cho có nhiều tiền để hưởng thụ, để khẳng định đẳng cấp, để cất dành cho mối mọt hư vong…thì những người tách mình ra khỏi sự ràng buộc của đồng tiền hẳn là những người khùng điên, bất bình thường hay lập dị chăng!

Vâng, có thể là như vậy! Nhưng ước gì các gia đình công giáo nhớ rằng: Không bị đồng tiền ràng buộc là căn tính của Ki-tô hữu, là thước đo của lòng tin cậy mến Chúa, là xác nhận việc tu sửa bản thân, và còn là niềm vui bình an hạnh phúc đích thực.

Mở đầu bản Hiến Chương Nước Trời, hay còn gọi là Tám Mối Phúc Thật, Chúa Giê-su nói ngay đến phúc thứ nhất: “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”. Và tinh thần nghèo khó, hay việc tách mình ra khỏi sự ràng buộc của đồng tiền, lại là chìa khoá dẫn đến đời sống hiền lành, khiêm nhượng, chấp nhận đau buồn, khao khát điều công chính, thương xót người, ăn ở thuận hoà, dám chịu bách hại vì Nước Chúa. Tách mình ra khỏi sự ràng buộc của đồng tiền, còn là điều kiện để xây dựng tình huynh đệ hiệp nhất trong gia đình.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu mến Chúa nhiều hơn ham chuộng tiền bạc vật chất, vì tin Chúa chúc phúc cho. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*