Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI ĐÂU, LÀM GÌ, CŨNG NHỚ ĐẾN CHA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KXcNCDyz8M4

05/10 THỨ TƯ TUẦN 27 TN

Gl 2,1-2.7-14; Lc 11,1-4.

“Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện”.

Trong bữa cơm gia đình sum họp, con gái khoe với cả nhà: “Thằng Chelsea thuộc kinh Lạy Cha rồi”. Cả nhà vỗ tay. Nhân chuyện, ông Tư nói với các con: “Các con ơi, hãy dặn lòng những điều này nhé: mình có một người Cha uy quyền, nhưng giàu lòng xót thương. Cha là Cha của muôn vật, muôn loài và mọi người. Bởi vậy Cha của mình cũng là Cha của mọi người, và mình là anh em huynh đệ với mọi người trong cùng một Cha trên trời. Ai đã từng làm cha, thì hẳn nhiên biết rõ rằng: Cha luôn yêu thương các con, không chỉ chăm sóc lo lắng cho các con có cái ăn cái mặc cái khoẻ mạnh, mà còn bảo ban khuyên dạy sửa đổi con sống sao cho nên người tốt lành.

Vì thế, bổn phận của con là phải yêu mến Cha hết lòng, phải tin tưởng tuyệt đối vào Cha, phải đặt cuộc đời mình trong tay Cha với niềm trông cậy phó thác. Và vì yêu mến Cha, thì phải làm đẹp lòng cha, làm vui lòng Cha, phải sống tình huynh đệ với mọi người, yêu thương mọi người như Cha đã yêu thương, và cùng mọi người xây dựng một gia đình của Cha thật bình an hạnh phúc. Sống như thế là làm cho danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Sau bữa cơm, ngồi uống trà, ông Tư lại nói chuyện riêng với vợ chồng con trai lớn: “Vợ chồng con để lòng giận Bà Hai lâu ngày như thế là không được. Trong lòng phải tha thứ trước đã, rồi cố tìm cơ hội thuận tiện mà chuyện trò qua lại, vui vẻ với Bà Hai, thì mới đẹp lòng Chúa, mới được Chúa yêu thương thứ tha cho mình! Hơn nữa, khi mình sống tử tế, yêu thương, tốt làng, bác ái với mọi người, thì lời mình nguyện xin cho có cái ăn, cái mặc cái sống, mới được Chúa nhậm lời mà ban cho”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình có đi đâu, làm gì thì cũng nhớ đến Thiên Chúa là Cha, và sống đẹp, sống vui lòng Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*