Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỀN TẢNG CỦA ĐỜI SỐNG CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=VB2pw8Cqo_A

10/9 THỨ BẢY TUẦN 23 TN

1Cr 10,14-22; Lc 6,43-49.

“Tại sao các con gọi Thầy “Lạy Chúa, lạy Chúa”, mà không thi hành điều Thầy dạy bảo?”

Tin Mừng hôm nay nhắc nhớ cho chúng ta điều quan trọng này: nền tảng của đời sống công chính, của việc nên trọn lành trọn hảo, chính là nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy.

Khi nghe và sống Lời Chúa thì chúng ta hiểu được ý Chúa muốn chúng ta làm gì và không muốn chúng ta làm gì. Như vậy, Lời Chúa sẽ làm cho đời sống thiêng liêng của chúng ta trổ sinh hoa trái tốt lành. Hoa trái tốt lành ấy là lòng Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự, và lòng yêu người như Chúa đã yêu.

Chúa Giê-su nói: người nghe và thực hành Lời Người là người khôn ngoan biết xây dựng căn nhà đời mình trên đá, dẫu có lũ lụt cũng không làm chuyển lay nghiêng ngã. Còn người nghe Lời Chúa mà không đem ra thực hành, thì như xây căn nhà mình trên cát, sẽ sụp đổ tan tành trước bão táp phong ba.

Chúa Giê-su ví dụ căn nhà ở trần gian, để dẫn chúng ta đến căn nhà trong Nước Thiên Chúa. Chỉ có nghe và sống Lời Chúa, chúng ta mới có nền tảng vững chắc để sống công chính, để nên hoàn thiện, và để chắc có một căn nhà vĩnh cửu trên trời.

Lời Chúa luôn sẵn sàng. Điều quan trọng là chúng ta tìm nghe Lời Chúa và thực hành Lời Chúa, hay chúng ta mãi còn tìm đến tiếng lao xao của danh lợi dục và làm theo sự sai khiến của nó.

Hoa trái của danh lợi dục là sự chết ngàn thu. Hoa trái của Lời Chúa là sự sống đời đời. Căn nhà của danh lợi dục là căn nhà đổ nát. Căn nhà của Lời Chúa là căn nhà bền vững vĩnh cửu.

Lạy Chúa, trước trào lưu tục hoá mang tính toàn cầu, đang dẫn nhân loại vào nền văn minh sự chết, xin Chúa ban cho các gia đình ơn khôn ngoan cảnh giác, để dứt khoát từ chối tiếng gọi của danh lợi dục, và cùng giúp nhau lắng nghe thực hành Lời Chúa dạy, để nên hoàn thiện và được sống đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*