Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ LẼ NÀO TÔI LÀ ĐỒ NGỐC!?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=fFewafBlA5c

31/7 CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN.

Gv 1,2;2,21-23; Cl 3,1-5.9-11; Lc 12,13-21.

“Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?”

Ai cũng phải lo làm việc để kiếm cái sống. Ai làm biếng lười lĩnh để mình nên vô dụng, sống bám, là người có tội. Thánh Phao-lô nói: “Ai không làm việc, thì không đáng ăn”.

Vâng! Ai cũng phải làm việc để kiếm cái sống, nhưng không chỉ để cho mình sống xứng với nhân phẩm, mà còn biết dùng của cải do nỗ lực của mình mà xây dựng một xã hội loài người xinh đẹp. Người làm ra tiền bạc, của cải, nhưng không lệ thuộc vào nó, không để nó làm chủ mình, sai khiến mình, ngược lại, biết sử dụng nó mưu lợi cho mình và cho người khác, ấy mới là người khôn ngoan. Người bị lệ thuộc vào nó, tích trữ nó để tìm danh lợi dục riêng cho mình, là người đáng nhận lời cảnh cáo của Chúa Giê-su hôm nay: “Đồ ngốc! Đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?’ Vì kẻ tích trữ của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Chúa thì cũng vậy”. Tất cả sự dữ đều bởi lòng tham lam tiền của, lòng ích kỷ cất giữ nó, và sự dại dột khi sử dụng nó.

Chúa đang bảo chúng ta rà soát lại cách kiếm sống và cách sử dụng tiền bạc. Đừng làm biếng, nhưng hãy làm việc “không vì của ăn hay hư nát, nhưng vì cuộc sống trường sinh”. Hãy sử dụng tiền của sao cho có lợi cho ta, có ích cho người. Đừng dùng tiền của để khắng định mình, mà vô cảm với tha nhân. Có bao giờ bạn ngộ ra số tiền mua cái túi xách hàng hiệu có thể xây một căn nhà cho một gia đình nghèo ngay dưới chân cao ốc của mình! Số chi cho đêm bia bọt lênh láng thừa mứa kia có thể cứu một bệnh nhân nghèo cần mổ tim để sống! Khoản phí cho đêm truy hoan của đại gia kia có thể nuôi một bầy trẻ ở mái ấm mồ côi nọ sống thêm vài tháng! Có lẽ nào tôi là đồ ngốc!?

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết cố gắng làm việc để nuôi sống gia đình và cũng để sẻ chia cho người đói khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*