Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẶN YÊU THƯƠNG, SÁNG ĐỨC CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ey-G8WSgMuM

07/6 THỨ BA TUẦN 10 TN.

1V 17,7-16; Mt 5,13-16.

“Các con là sự sáng thế gian”.

Muối mặn, để ướp cho mặn đời. Muối không mặn, thì làm sao mà ướp. Đèn sáng, để soi sáng. Đèn không sáng, thì lấy sáng đâu mà soi! Muối còn mặn, là người còn biết nghĩ đến nhau, biết cần có nhau, là người còn biết yêu nhau, người còn biết chạnh lòng xót thương nhau, biết sẻ chia cho nhau, biết giúp nhau làm tươi mới, làm sinh động cho cuộc đời này đáng sống, đáng trân quý. Người vô cảm, phụ tình, vong ân, bất hiếu, bất nghĩa thì có khác gì hạt muối đã nhạt nhẽo, trơ vơ! Đèn phải sáng, đèn còn sáng là người còn sống đức tin cậy mến vững bền, còn kiên trung giữ cho đời sống tốt lành công chính, để mọi người nhìn thấy đời sống chuẩn mực ấy mà bước đi trong ánh sáng chân lý của Chúa.

Khi dựng nên chúng ta, Thiên Chúa đặt định trong mỗi người một “trái tim biết yêu” và “nỗi khát vọng hạnh phúc vô biên”. Thế nhưng, sự sa ngã do lòng kiêu căng, đã làm cho trái tim và lòng khát vọng không còn hướng về Thiên Chúa là đối tượng yêu, đối tượng hạnh phúc nữa, nhưng lại quy hướng về mình, hướng về những thực tại hư hèn, chóng vánh, tiêu tan!

Hoá ra, yêu thương và đức công chính là ân sủng của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su, nhờ công nghiệp của Chúa Giê-su. Ai dám nói mình yêu Chúa, yêu người, theo cách yêu của Chúa Giê-su, mà không cần có ơn của Chúa? Thảo nào, có những lời cầu xin thật khiêm nhượng: “Xin cho con yêu người yêu đời”, “Xin cho trái tim biết yêu, những mảnh đời bất hạnh….”

Ước gì, các gia đình cũng tha thiết nguyện xin “Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu vợ, yêu chồng, yêu con cái, yêu mọi người theo cách yêu của Chúa Giê-su”. Xin cho chúng con sống công chính, và chiếu sáng đức công chính giữa đời bất chính này, nhờ lắng nghe, và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*