Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚNG TA NÊN MỘT TRONG CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

02/6 THỨ NĂM TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 22,30;23,6-11; Ga 17,20-26.

“Xin cho chúng nên một”.

Chúa Giê-su cầu xin với Chúa Cha, cho các môn đệ của Người nên một với nhau, cho tất cả những ai nhờ lời rao giảng của các môn đệ mà tin vào Người, cũng nên một với nhau trong Người, Đấng Cứu Độ duy nhất. Sự kết hiệp nên một của những người tin vào Chúa Giê-su, phải theo chuẩn mực hiệp nhất của Chúa Cha, Chúa Con trong Chúa Thánh Thần. Không đơn giản là sự hiệp nhất mang tính xã giao bên ngoài, lời nói chuốt ngót, tay bắt mặt mừng, vâng dạ phải phép, quà trao đi tình tặng lại…Nhưng, phải là một sự hiệp nhất khiêm tốn, chân thành, tự huỷ, tự hiến vì phần rỗi của nhau và của mọi người.

Sự hiệp nhất nào không khiêm tốn, thiếu chân thành, không tự huỷ, ngại tự hiến thì không mang lại hiệu quả ơn cứu chuộc, và là sự hiệp nhất đi ngược với đường lối của Chúa Giê-su. Giáo Hội không chấp nhận sự hiệp nhất theo kiểu liên minh quyền lực, phe nhóm cai trị, phân biệt giàu nghèo, giai cấp thấp cao, vì đó là sự hiệp nhất của tư dục, bất chính, bất thiện. Vì thế, bước Hiệp Hành của Giáo Hội hôm nay, không phải là sự cải tổ mới mẻ, nhưng là chấn chỉnh lại cuộc sống của Giáo Hội sao cho đúng với đường lối của Chúa Giê-su đã đi. Hiệp nhất thánh thiện như Cha Con và Thánh Thần luôn là chuẩn mực cho sự hiệp nhất của Giáo Hội, và là bước tiên khởi của Hiệp Hành.

Chúa Giê-su cầu xin cho chúng ta hiệp nhất, vì mục đích tối hậu là “Người ở đâu, chúng ta cũng được ở đó với Người”.

Ước gì các gia đình, các cộng đoàn giáo xứ, hiệp nhất với nhau chân thành, tự huỷ, tự hiến trong cùng một niềm tin yêu, cậy trông Chúa Giê-su. Bấy giờ, gia đình, giáo xứ sẽ là cõi thiên đường hạnh phúc nơi trần gian này.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, sống Lời Người dạy, để cùng được sum họp với nhau trên trời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*