Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG VÔ TÌNH VỚI CHÚA GIÊ-SU NỮA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=gDLBGPMQKfE

14/5 THỨ BẢY TUẦN 4 PHỤC SINH.

Cv 13, 44-52; Ga 14, 7-14

“Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”.

Chúa Giê-su nói: “Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”. Cũng vậy ai đón nhận Chúa Giê-su là đón nhận cả Ba Ngôi Thiên Chúa.

Trần gian được vinh dự đón tiếp một vị khách cao trọng, mà trần gian không hề hay biết. Vị thượng khách ấy là Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, và là Thiên Chúa thật, là dung mạo của Thiên Chúa Cha quyền năng, cùng với Chúa Thánh Thần khôn ngoan thượng trí. Chúa Giê-su muốn cho con người biết Thiên Chúa quyền năng và xót thương, không vì để tìm vinh quang gì cho Thiên Chúa, nhưng vì để con người được sống đời đời.

Với mỗi người, mỗi nhà, nếu hôm nay có vị khách quý đến thăm nhà, hẳn là chúng ta mừng vui lắm, hãnh diện lắm, tiếp đón nồng hậu lắm, chiêu đãi sang trọng lắm. Thế thì tại sao chúng ta có thể vô tình, thờ ơ hay dửng dưng với Chúa Giê-su, không muốn nhìn thấy, không màng tiếp đón, lại cũng không muốn nghe Lời Người gọi, chẳng bận tâm tiếng Người đứng bên ngoài đang gõ cửa cõi lòng chúng ta?

Đừng vô tình với Chúa Giê-su nữa. Hãy tin, Chúa Giê-su Phục Sinh đang ở bên chúng ta – vô hình, nhưng thực hiện diện, vô hình, nhưng không phải là ảo ảnh! Người muốn chúng ta nghe Lời Người, đón nhận Thánh Thể Người, vì khi đón nhận Người, là chúng ta đón nhận cả Ba Ngôi Thiên Chúa.

Người cũng muốn chúng ta nhận ra Người đang hiện thân nơi vợ chồng, cha mẹ, con cái, nơi tha nhân, nơi những người đến với ta vì yêu thương ta, hay xin ta một lòng yêu!

Đừng từ chối ai rách rưới, hèn mọn, nghèo khổ, bệnh tật, nhưng hãy xót thương. Vì ai có lòng xót thương, ấy là người đã gặp được Thiên Chúa Cha, Đấng Giàu Lòng Thương Xót.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình Nghe và Sống Lời Chúa Giê-su, đón nhận Thánh Thể Người, để được sống đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*