Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN TÌNH CHÚA YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=POOzPQqytSM

https://www.youtube.com/watch?v=xBR6qOw6n3s

06/5 THỨ SÁU TUẦN 3 PHỤC SINH.

Cv 9,1-20; Ga 6,52-59.

“Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống”.

Chúa Giê-su nói: “Bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”. Và người Do Thái tranh luận: “Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?”.

Mầu nhiệm Đức Tin không thể lý giải bằng trí khôn, trí hiểu bé nhỏ của loài người. Nhưng hãy tạ ơn Chúa, vì cảm nghiệm thiêng liêng của người tin cậy mến Chúa Giê-su, đã ngộ được điều huyền nhiệm. Trong chúng ta, biết bao người khao khát Thánh Thể Chúa, và khi rước lấy Thánh Thể Chúa, thì mừng vui hạnh phúc trong lòng vì được niềm bình an “có Chúa ở cùng”, “có sự sống của Thiên Chúa ở cùng”, “có sức sống của Thiên Chúa” và “có sự thôi thúc sống chết cho tình yêu, để sống cuộc đời đẹp ý Chúa”.

Nhớ những ngày không được tham dự thánh lễ vì Covid, có người phải hát lên: “Con ở nhà buồn nhung nhớ Chúa. Chúa trong vuông tím nhớ nhung con. Chúa ơi dịch bệnh bao lâu nữa. Chẳng lẽ đôi tim cứ mỏi mòn. Con cháy linh hồn khao khát Chúa. Chúa nồng Thánh Thể khát khao con. Cách ly vời vợi không xa Chúa. Vì Chúa bên con tình sắt son. Không có gì có thể tách con ra khỏi tình yêu Chúa, Chúa ơi. Không có gì ngăn được lòng con mến yêu Chúa, mến yêu muôn đời”.

Hoá ra, Thịt và Máu Chúa Giê-su, theo cách hiểu của Đức Tin là “tình Chúa yêu”, là “lòng Chúa xót thương”, và ai đón nhận “tình Chúa yêu, lòng Chúa xót thương” thì được cứu rỗi.

Ước gì, các gia đình rước lấy Thánh Thể Chúa cách trân trọng với lòng tin cậy mến tuyệt đối. Và ước gì, tất cả chúng ta cùng giúp nhau nhận ra và đón nhận tình Chúa yêu, qua việc rước lấy Thánh Thể Chúa làm nguồn sống và sống lại muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, để yêu nhau như Chúa yêu, và bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*