Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI KHÔNG MUỐN CA TỤNG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Plq_76ZPtwg

24/3 THỨ NĂM TUẦN 3 MÙA CHAY

Gr 7,23-28 / Lc 11,14-23

“Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta”.

Một người bị quỷ ám làm cho câm, đã được Chúa Giê-su chữa lành: quỷ đã xuất ra và anh nói được. Mọi người bỡ ngỡ. Nhưng có mấy người nói: “Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ”. Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.

Đường đường là một vì Thiên Chúa lại phải nhờ đến tướng quỷ mà trừ quỷ mới được sao? Tại sao phải làm giảm giá trị của Chúa Giê-su vậy? Đó, hẳn là giọng điệu của những người không muốn Con Thiên Chúa được vinh danh! Con Thiên Chúa mà còn bị người đời ganh tỵ như thế, thì huống là bạn, là tôi!

Thiết tưởng, người có chút hiểu biết, phải là có chút hiểu biết để khiêm nhượng. Ai nghĩ mình hiểu biết mà không khiêm nhượng, thì người ấy là người chẳng hiểu biết gì. Quả thực, kẻ xem thường người khác, hơn thua ganh tỵ với người khác, tìm cách hạ bệ hay làm giảm uy tín của kẻ khác, là người chẳng hiểu biết gì, nếu không nói là họ chỉ biết cái tôi của họ là số một. Đó là di chứng tật nguyền của tội kiêu căng từ Adong còn đeo đẳng, chưa trị dứt, chưa tu sửa được. Đó là cung cách của các luật sĩ và biệt phái mà Chúa Giê-su đã lên án nặng nề, nhưng tiếc là, vẫn còn thấy nhan nhãn quanh ta!

Điều răn thứ 8, có câu: “Tội thấy người khác hoạn nạn, thất bại mà vui mừng”. Và hiểu là, người mắc tội ấy, thì cũng thường mắc tội này: thấy người khác hiển danh, thành đạt mà ganh tỵ, hạ bệ, bôi nhọ, làm giảm uy tín của họ! Một loại tội khó xét mình và cũng khó xưng! Người ca tụng mình, là người không muốn ca tụng Chúa! Và càng không muốn ca tụng những phép lạ kỳ diệu của Chúa nơi những con người thấp cùng, bé mọn.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng nhận ra tình thương và ân sủng Chúa nơi tha nhân, và ca tụng Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*