Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIẤC MƠ CỦA NGƯỜI CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DNE7Btmd4GM&t=32s

19/3 THÁNH GIUSE Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria

2Sm 7, 4-5a.12-14a.16 / Rm 4,13.16-18 22 Mt 1,16.18-21.24a

“Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền”.

Người công chính, thì mơ ước toàn điều công chính, và có những giấc mơ công chính. Thánh Giuse ngủ giấc ngủ của người công chính, và có những giấc mơ công chính, bởi trong lòng của Người, không có chút tì vết của phàm tục, của nhớp nhơ, nhưng chỉ có tinh tuyền trọn vẹn dành cho Thiên Chúa chí thánh chí thiện. “Ý không muốn tố cáo Mẹ Maria và định lìa bỏ Mẹ Maria cách kín đáo” là ý ngay lành của Người công chính. Vì thế, Thiên Chúa đã can thiệp ngay trong giấc mơ rất thánh, rằng: “đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần”.

Bởi trong lòng không có điều chi gian dối, nên Thánh Giuse đã nhìn nhận tiếng nói từ giấc mơ kia, là tiếng nói của Thiên Chúa, và khi tỉnh dậy, Người đã thực hiện y lời!

Lời Chúa trong ngày lễ mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, mời gọi chúng ta hãy sống công chính trước mặt Chúa, luôn giữ cho căn nhà tâm hồn tinh tuyền xinh đẹp, để dành cho Thiên Chúa ngự trị mà thôi. Bấy giờ, Thiên Chúa trong lòng chúng ta, sẽ mách bảo chúng ta phải sống thế nào cho kế hoạch cứu rỗi của Thiên Chúa thành toàn, mách bảo chúng ta phải làm như thế nào để ý của Cha được thực hiện, để danh Cha cả sáng, để Nước Cha trị đến.

Noi gương thánh Giuse, ước gì các gia đình hãy kết hiệp với Chúa mọi phút giây, luôn nhớ tới Chúa ban ngày, Chúa sẽ nhớ đến chúng ta ban đêm, nhớ tới Chúa khi thức, Chúa sẽ nhớ đến chúng ta khi ngủ. Người công chính có những giấc mơ công chính, và ấy là tiếng nói huyền nhiệm của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình noi gương Thánh Giuse, luôn kết hiệp với Chúa để sống công chính, và thực hành thánh ý Chúa trong đời sống thường ngày, cho vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*