Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG NGƯỜI KHỐN KHỔ BÊN LỀ CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3qYw0YHcBlc

17/3 THỨ NĂM TUẦN 2 MÙA CHAY

Gr 17,5-10 / Lc 16,19-31

“Con đã được sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ”.

Chung quanh chúng ta có biết bao người khốn khổ. Họ khốn khổ vì nhiều nguyên nhân, trong đó, có cả nguyên nhân từ sự vô cảm của mỗi chúng ta. Một cái bỉu môi, bịt mũi, một ánh nhìn khinh bỉ, một chút keo kiệt, một lời nguyền rủa, một cái ngoảnh mặt đi, một lần chối từ đón tiếp, một chút bố thí cùng với cái đuổi xua… đã để lại trong lòng người biết bao là sỉ nhục.

Những người khốn khổ vẫn còn đó. Và những người an nhàn vô cảm vẫn còn đầy, trong đó, có mỗi chúng ta. Không ở đâu xa, ngay trong gia đình, có anh em ăn không hết, cũng có anh em lần không ra; có anh em dư thừa hoang phí, cũng có anh em chắt chiu chút mắm chút muối qua bữa, qua ngày!

Ước gì mỗi ngày, tất cả chúng ta hãy dựng lại toàn cảnh Lời Chúa hôm nay, để nghe như Chúa nói với riêng mình: “Con đã được sự lành cả đời, còn em con, cha mẹ con, bạn bè con, anh ấy, chị ấy, ả giang hồ khùng khùng điên điên ấy, lão cô đơn ngủ ở góc chợ ấy….gặp toàn sự khốn khổ, không có ngày an vui”.

Ước gì, bấy giờ, Lời Chúa nhắc nhớ mỗi chúng ta: Hãy nhìn xuống chân, biết bao người khốn cùng. Hãy bước xuống, cúi xuống, và ân cần chạm xuống những thương tích của người cùng khổ, để chữa lành cuộc đời họ bằng đức bác ái yêu thương. Có ngủ trong nệm êm chăn ấm, thì cũng phải nhớ đến ai kia đang co ro lạnh cóng dưới gầm cầu. Có ăn sung mặc sướng, thì cũng nhớ đến những người đang chia nhau chút cơm thừa cá cặn. Chút nhớ ấy, cùng với lời cầu xin cho họ gặp được lòng xót thương, cùng với sự sẻ chia của mình, là điều đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhắc nhở nhau nhớ đến những người khốn khổ bên lề cuộc đời kia, để cầu xin cho họ gặp được lòng thương xót, để luôn tiết độ cho mình và quảng đại sẻ chia cho người, vì mến Chúa, vì yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*