Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG ĐÍCH ĐỜI NGƯỜI, LÀ PHỤC SINH VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

13/3 CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY

St 15,5-12.17-18 / Pl 3,17-4,1 / Lc 9,28-36

“Ðang cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường”.

Chúa Giê-su đã báo trước cho các môn đệ về cuộc thương khó của Người, và hôm nay, Người đưa ba môn đệ Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi cầu nguyện. Đang khi cầu nguyện, Người biến bình nên sáng láng rực rỡ thiêng thánh lạ thường trước mắt các ông. Có cả Môi-sê và Elia đến đàm đạo với Người và nhất là, có tiếng rất uy nghi của Chúa Cha từ trời phán xuống: “Ðây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”.

Biến hình, Chúa Giê-su tỏ cho các ông biết về đích thực bản tính Thiên Chúa của Người, để củng cố cho các ông niềm tin vào Người, niềm tin vào Lời Người là lời của Thiên Chúa, niềm tin vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa, nơi Người.

Chúa Giê-su cũng đang củng cố niềm tin của mỗi chúng ta, bằng cuộc biến hình sáng láng vinh hiển trong cuộc phục sinh với Người, và cuộc biến hình đó, chính là cùng đích cuộc đời chúng ta. Con đường dẫn đến biến hình sáng láng, vinh quang, là con đường đau khổ, con đường chết vì yêu Chúa, yêu người. Vì thế, Chúa Giê-su không quyết định ở lại trên núi vinh quang ấy, nhưng Người quyết định “hạ sơn, hành hiệp” bằng bước xuống hiệp hành với con người đau khổ, bất hạnh, bị bỏ rơi!

Ai cũng mơ ước đổi đời, mơ ước biến hình. Nhưng mấy ai mong biến hình với Chúa từ đau khổ đến vinh quang? Xoài thua lỗ, thanh long thất bại, người ở Cam Lâm, ở Bình Thuận bán đất trúng tiền tỷ. Họ đang biến hình, đang đổi đời. Có gia đình, đổi đời, biến hình nên hạnh phúc hơn, nhưng cũng có nhiều gia đình biến hình ra tồi tệ hơn, bất hạnh hơn, vì đồng tiền hưởng thụ mà quên mất tình gia đình, tình Thiên Chúa và hạnh phúc đời sau!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhớ cùng đích cuộc đời là phục sinh, là biến hình với Chúa Giê-su, để luôn sống những ngày hân hoan trong đau khổ vì yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*