Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾN TỚI SỰ TRỌN LÀNH CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nbeIwilIB-U

12/3 THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA CHAY

Đnl 25,16-19 / Mt 5,43-48

“Các ngươi hãy nên trọn lành như Cha các ngươi trên trời”.

Chúa yêu thương dựng nên loài người xinh đẹp, nhưng đã bị Sa-tan xúi dại phạm tội bất tuân và phản nghịch Thiên Chúa. Thế mà, Thiên Chúa vẫn mãi yêu thương loài người, Người tiêu diệt ma quỷ, và phục hồi sự sống thần linh cho con người.

Khi chữa người bị quỷ ám, chúng ta có thể thấy: dẫu cho quỷ có mượn hình người mà ngang tàng phá phách đến đâu, thì Chúa Giê-su cũng trừ tên quỷ và cứu sống con người!

Làm người ở đời, ai cũng có những tính hư, tật xấu. Ai dám vỗ ngực xưng tên mình là người hoàn hảo, ấy chính là người bất hảo trước tiên! Vì thế, khi Chúa dạy phải yêu thương hết mọi người, thì hẳn là không thể loại trừ bất cứ ai. Lời Chúa hôm nay rất tích cực: “Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con; hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con, để như vậy các con nên con cái của Cha các con”

Nhạc sĩ Phạm Duy viết trong ca khúc “Kẻ thù ta” năm 1965: “Kẻ thù ta đâu có phải là người, giết người đi thì ta ở với ai. Kẻ thù ta tên nó là gian ác, vô lương, hận thù…”

Một linh mục của chủng viện Truyền Giáo Lâm Bích, khi còn là thầy giảng, đã hứa cầu nguyện cho một đảng viên đảng cộng sản. Anh đảng viên ấy đã được rửa tội từ nhỏ, nhưng lớn lên trong mùa Xã Hội Chủ Nghĩa, theo ngành giáo viên, gia nhập Đảng, công khai bỏ đạo! Trước Tết Nhâm Dần năm nay, có người gần nhà đảng viên ấy đến thăm cha, cha hỏi: “Anh ấy, đảng viên, về hưu rồi. Đi lễ lại chưa”. Người kia trả lời: “Vợ tân tòng, nhưng đã đi lễ, xưng tội và sốt sắng. Còn anh ấy thì chưa”. Cha nói: “Không sao, mình tiếp tục cầu nguyện cho anh ấy”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tiến tới sự trọn lành của Chúa, nhờ sống Lời Chúa mà yêu thương, tha thứ, cầu nguyện, và làm ơn cho hết thảy mọi người, không xua trừ loại bỏ ai. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*