Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM NGƯỜI, PHẢI BIẾT MÌNH LÀ TỘI NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=78JigMlCoqM

05/3 THỨ BẢY SAU LỄ TRO

Is 58,9b-14 / Lc 5,27-32

“Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Chúa Giê-su gọi thu thuế viên Lê-vi. Ông đã theo Người. Và Người dùng bữa tại nhà ông cùng với những đồng nghiệp của ông. Biệt phái và luật sĩ khó chịu, vì Chúa Giê-su giao du với phường tội lỗi. Nhưng Người nói: “Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Biệt phái, luật sĩ vẫn tự xem mình là thánh thiện, là công chính, và xem kẻ khác là người tội lỗi, bất chính. Tiếc là, đến nay, cách sống ấy vẫn còn nhan nhãn trong chúng ta.

Giáo Hội có phẩm trật. Nhưng, ước gì, Giáo Hội không xây dựng chuẩn mực của sự thánh thiện và khả tín theo phẩm trật.

Có cụ 80 nói: Tôi chỉ dám tin vào Chúa Ki-tô, tin những tín điều Hội Thánh dạy, tin những người sống như Đức Ki-tô đã sống; và cầu xin cho mọi người sống như Đức Ki-tô đã sống!

Một lần hội diễn thánh ca ở Tân Mai, Biên Hoà, một cô gái đứng ngoài cổng xa, khóc sướt mướt. Có người hỏi tại sao, cô trả lời. “Em nhớ Chúa, nhớ nhà thờ. Em hư đốn! Chỉ biết đứng đây, xin Chúa tha tội em”. Người hát trong kia, người khóc ngoài này, ai thánh thiện hơn ai? Chỉ có Chúa thấu suốt!

Trang mạng của một Giáo Phận nọ, không đăng bài vì tác giả ký bút danh “ả giang hồ”, và đề nghị đổi bút danh mới được đăng. Hoá ra, những kẻ thấp bé, tội lỗi, không có tiếng nói sao?

Tội lớn nhất mọi thời là “tội nghĩ mình là thánh, và kết tội người khác”. Có người hỏi: “Thưa cha, khi con kết tội anh em theo suy đoán chủ quan kiêu căng, ích kỷ, ganh tỵ của con, thì con có tội không, và phải xưng ra loại tội gì?

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn giúp nhau nhìn nhận mình là người có tội, luôn sám hối, quyết tâm đổi mới, xin Chúa thứ tha, và làm hoà với Chúa, để làm hoà với nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*