Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI TỦ LẠNH Ở NHÀ XỨ TRỐNG TRƠN

PM. Cao Huy Hoàng

02/3 THỨ TƯ LỄ TRO

Ge 2,12-18 / 2Cr 5,20-6,2; Mt 6,1-6.16-18


“Cha ngươi, Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi”.

Mùa chay đã về. Chúa muốn chúng ta thực lòng sám hối và trở về với Chúa. Đừng bỏ Chúa mà đi xa nữa, nhưng hãy về gần, và về trong lòng Chúa. Đừng để lòng yêu chuộng thế gian này quá lẽ nữa, nhưng hãy yêu mến Chúa trên hết mọi thứ phù du. Đừng loại trừ sự hiện diện, sự can thiệp của Chúa nữa, hãy xác nhận Chúa vẫn ngay bên để yêu thương chăm sóc giữ gìn.

Nhưng, bởi Chúa biết chúng ta vốn là loài giả dối, nên Người căn dặn rất kỹ, cả ba việc “ăn chay, cầu nguyện, và làm việc bác ái” đều phải phát xuất từ lòng yêu mến Chúa và xót thương người cách thành thực. Cách riêng, việc bác ái mà giả dối, thì vừa không có giá trị gì, không đáng công gì, lại còn mắc tội không tin đôi mắt tinh tường của Chúa thấu suốt mọi bí ẩn.

Đâu đó, nghe vẫn còn chuyện này: yêu cầu cha sở phải rao đủ họ tên người xin lễ cho cha mẹ? Có phải vì cần cho mọi người biết mình có xin lễ, còn anh chị em mình thì không chăng? Hoặc, cha sở phải công bố số tiền dâng cúng và công khai cảm ơn người dâng cúng. Có phải vì cái xã hội hối lộ, tham nhũng, ăn chặn này, dạy chúng ta nghi ngờ nhau hay chúng ta cũng cần thi đua, cần thành tích? Xin đừng tập cho nhau sống giả hình. Hãy giúp nhau sống thực lòng với Chúa, với nhau, và với mọi người. Ăn chay là yêu Chúa. Ăn chay là bỏ mình đi, nghĩ đến người. Ăn chay là chia bớt cái ăn cho mọi người!

Nhớ cái tủ lạnh của một cha xứ nọ, lúc nào cũng trống trơn! Thịt cá giáo dân cho cha, chưa kịp đông, chửa kịp lạnh, đã đến tay những người nghèo! Và cũng có cái tủ đông của ai đó, đồ đông lạnh tết năm ngoái vẫn còn cho tới tết năm nay!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thực yêu Chúa, thực sống trong tình Chúa yêu, để sẻ chia tình yêu Chúa cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*