Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÓT TIỀN DƯỚI LƯNG, NẰM CHO NÓ ẤM

28/02 THỨ HAI TUẦN 8 TN

1Pr 1,3-9 / Mc 10,17-27

“Ngươi hãy đi bán tất cả gia tài rồi đến theo Ta”.

Có chàng trai trẻ muốn nên trọn lành, nhưng khi nghe Chúa nói: “Ngươi hãy đi bán tất cả gia tài rồi đến theo Ta”, thì chàng trai sụ mặt buồn bã bỏ đi, vì anh có nhiều của cải. Từ câu chuyện chàng trai trẻ ấy, Chúa Giê-su nói: “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước Thiên Chúa”.

Trong chúng ta, có nhiều người tỏ ra chỉnh chu thi hành luật Chúa, luật Hội Thánh, nhưng vẫn không thể làm chủ của cải tiền bạc được. Vâng! Ở đâu, thời nào, và bất cứ thành phần nào, cũng có người luôn nặng lòng với tiền bạc. Vì thế, có người nói: “Xin ông ấy cái gì cũng được, nhưng đừng bao giờ xin tiền”. Hoặc còn tệ hơn: “Ông ấy chỉ nhận vào, chứ không bao giờ cho đi”. “Không biết, không thấy làm cái gì cả, mà lúc nào cũng nghe ông ta nói thiếu tiền và xin tiền”. “Người mở mắt ra đã nghĩ đến tiền, thì không thể nghĩ đến chuyện gì tốt lành hơn!”

Chúa không cấm chúng ta giàu có. Người còn ban cho chúng ta sự giàu có. Nhưng Người muốn chúng ta không lệ thuộc hay phải làm đầy tớ cho đồng tiền, cho của cải thế gian, bởi, “mọi sự dữ đều đi ngang qua đồng tiền”, chứ không phải “mọi sự tốt lành đều đến từ đồng tiền”. Đồng tiền và của cải vật chất là hồng ân Chúa ban. Chúa muốn chúng ta sử dụng nó, sao cho mình được rỗi, và mọi người cùng được rỗi. Đừng lệ thuộc nó!

Có cụ ông lót tiền dưới lưng, nằm cho nó ấm! Sáng nào cũng ngồi dậy đếm lại mấy tờ tiền. Bữa nọ, thấy thiếu 2 ngàn, liền nghi cho thằng cháu nội. Kêu nó tra hỏi. Nó nói không có. Ông cố ép nó. Nó khóc ròng! Tức quá, đến trưa, đếm lại lần nữa. Thấy 2 ngàn dính trong áo gối! Tiền có ấm lưng không? Thằng cháu nội không dám chạy qua chạy lại thăm chơi với ông nữa!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống thanh thoát, không để tiền mê hoặc, để chỉ còn một lòng yêu Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*