Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI TỐT, NGHĨ TỐT CHO NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

27/02 CHÚA NHẬT VIII THƯỜNG NIÊN

Hc 27,4-7 / 1Cr 15,54-58 / Lc 6,39-45
“Miệng nói những điều đầy ứ trong lòng”.

Chúa Giê-su nói: “Người hiền, bởi lòng tích chứa điều lành, nên phát xuất sự thiện; và kẻ dữ, bởi tích đầy lòng ác, nên phát xuất điều ác: vì lòng đầy, thì miệng mới nói ra”.

Chúa dạy chúng ta hãy sống công chính. Và muốn sống công chính thì phải tích chứa điều lành, điều thiện, điều công chính trong lòng. Bao lâu còn chất chứa những ý nghĩ bất chính, bất thiện trong lòng, thì khó lòng mà nên công chính, và cũng không thể dẫn dắt ai nên công chính. “Người mù dẫn người mù được sao?”. Hơn nữa, ai có lòng bất chính, bất thiện, thì nghĩ ai cũng bất chính, bất thiện; luôn xét đoán người khác theo chiều hướng xấu, hoặc không bao giờ thấy được điểm ưu việt, điểm tốt của ai. Mà nếu có ai đó thật tốt, thì cũng tìm cách bôi nhọ, hạ bệ họ xuống cho thoả lòng kiêu căng, ganh tức.

Khi nghe đoạn Tin Mừng này, ông Tư hay nói: “Thời nào cũng vậy, vẫn còn đầy dẫy nhan nhãn cái loại người nghĩ xấu cho người ta, nói xấu người ta, xét đoán điều xấu, thêm điều đặt chuyện cho người ta, đến nỗi, ngày nào mà không nghĩ xấu, nói xấu, đặt điều là ngày ấy ăn không ngon, ngủ không yên. Thành cái tật rồi! Phải nghĩ tốt cho người khác, mình mới là người tốt”

Ước gì, loại người “nghĩ xấu cho người” không có trong gia đình chúng ta, không có trong hội đoàn, trong giáo xứ chúng ta, bởi vì, sẽ là con vi rút lây lan nhanh đến mức chóng mặt. Loại vi rút bất chính ấy sẽ làm sụp đổ tình yêu thương, sự hiệp nhất hội đoàn, cộng đoàn, và nhất là, phá đổ hạnh phúc gia đình.

Vợ chồng, cha mẹ, con cái  hiểu tốt cho nhau. Nhà mình hiểu tốt cho nhà người, cho mọi người. Đó là điều đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thầm thỉ câu hát này: “Lạy Chúa, xin giữ miệng con đây. Nguyện xin canh phòng lưỡi con đây. Xin Chúa đừng để lòng trí con vấn vương mùi đời. Amen”.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*