Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÚT GIAO THỪA THIÊNG LIÊNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qfLgAx3VZ74

01/02 THỨ BA THÁNH LỄ GIAO THỪA

Mt 5,1-10

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”

Phút giao thừa thiêng liêng của hai đầu thời gian khó hiểu như huyền nhiệm, Phụng Vụ Lời Chúa mời gọi chúng ta hướng lòng về Nước Trời, về cuộc sống mai hậu, vĩnh cửu.

Vâng cũng thì một mặt trời lặn xuống và mọc lên, cũng thì buổi chiều và một buổi sáng, mà một bên là năm cũ, và bên kia là năm mới. Và rồi một vòng thời gian 12 tháng trôi đi, lại cũng thì một buổi chiều và buổi sáng, và lại cũng thì một năm cũ qua đi, một năm mới bước tới! Có vẻ như Giáo Hội muốn con cái mình nhân chuyện cũ mới này, mà hướng lòng đến cái mới vĩnh cửu, cái mới của sự sống muôn đời không bao giờ cũ đi, không bao giờ lặp lại, đó là sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa.

Hãy nghĩ đến phút giao thừa giữa sự sống trần gian tạm bợ, cũ đi, lặp đi lặp lại, với sự sống mới bền vững trong Nước Thiên Chúa. “Tám Mối Phúc Thật” hay còn gọi là bản “Hiến Chương Nước Trời” mời gọi mỗi người, mỗi nhà luôn chuẩn bị cho phút giao thừa thiêng liêng giữa sự sống trần gian và sự sống thiên quốc, để cả nhà còn hội ngộ, cùng hưởng mùa xuân bất diệt.

Đừng quá bận tâm đến sự giàu có thế gian, nhưng hãy sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng. Đừng sầu buồn thất vọng, hãy vững niềm trông cậy. Đừng hung hãn, hãy luôn hiền lành khiêm nhượng. Đừng mơ màng chuyện bất chính, hãy khát khao điều công chính. Đừng vô cảm, hãy xót thương. Đừng lâm luỵ điều nhơ nhớp, hãy giữ lòng tinh sạch. Đừng ganh tỵ ghét ghen, hãy ăn ở thuận hoà. Và đừng sợ chết vì công lý, nhưng hãy anh dũng làm chứng cho Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn hân hoan vui sống Lời dạy Tám Mối Phúc Thật, để cả nhà được bình an hạnh phúc hôm nay trên trần gian, và mai sau trong Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*