Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG DỰNG NÊN THIÊN CHÚA THEO Ý MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=l7x-bD9o36o&t=175s

30/1 CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN

Gr 1,4-5.17-19 / 1Cr 13,4-13 / Lc 4,21-30

“Chúa Giêsu, như Êlia và Êlisê, không phải chỉ được sai đến với người Do-thái”.

Chúa Giê-su rao giảng Tin Mừng cho người Do Thái trong hội đường Capharnaum. Mọi người vừa thán phục lời giảng dạy của Người, nhưng cũng vừa băn khoăn tự hỏi rồi kháo láo với nhau: “Người này không phải là con ông Giuse sao?”.

Hoá ra, nể phục thì có nể phục, nhưng cũng có chút ganh tỵ tự bản chất kiêu căng của con người: không muốn ai hơn mình, nhất là ai ấy thua kém mình về gia thế, gia cảnh. Hoá ra, trong lòng họ còn bán tín, bán nghi: “Có lẽ nào anh chàng tên Giê-su con ông Giuse kia lại là tiên tri, là Đấng Messia, mà anh ấy dám nói: Hôm nay đã ứng nghiệm lời tiên tri về Đấng Cứu Thế. Hoặc, có lẽ nào Đấng Messia lại có thể lại là tầm thường đến mức như vậy? Họ muốn dựng nên một Thiên Chúa theo ý họ!

Vâng, đến giờ này, có người vẫn còn theo vết xe đổ của người Do Thái, là luôn muốn định hình, hoặc dựng nên một Đấng Cứu Thế theo ý mình! Có một số người tin vào Chúa Giê-su theo cách tin cầu may. Cầu được ước thấy thì còn tin, mà cầu chẳng được, ước chẳng thấy thì hết tin. Có người muốn giàu to lên, muốn danh giá, muốn quyền lực, mà Chúa Giê-su vẫn muôn đời nghèo khó, khiêm hạ và cúi mình phục vụ. Có người cho rằng: muốn sống và sống dài dài trên trần gian này để hưởng thụ cho đã đời, mà lại tôn thờ một con người chịu đóng đinh, chịu chết trên thập giá, thì thật là vô lý! Còn tôi, còn bạn, thì nghĩ sao?!

Ước gì các gia đình xác tín chỉ có Chúa Giê-su và Lời dạy của Người là lẽ sống, là chân lý, là cùng đích của cuộc đời. Chính sự nghèo khó đã cứu rỗi ai kia giàu có. Chính đức khiêm nhượng đã xoá lòng kiêu căng, Chính sự chết đem lại sự sống!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận Chúa Giê-su và Lời Người, Sống Theo Lời Người dạy để được cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*