Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÚP NHAU DỌN LẠI MẢNH ĐẤT TÂM HỒN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1JuDNGJgGFU&t=121s

26/1 THỨ TƯ TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2 Sm 7, 4-17, Mc 4,1-20

“Người gieo hạt đi gieo hạt giống”

Thiên Chúa tỏ cho con người biết Thánh Ý yêu thương của Người qua Lời Tin Mừng, để ai đón nhận Lời, yêu mến, lắng nghe và thực hành Lời Tin Mừng thì thuộc về gia đình Thiên Chúa, sống sự sống đời đời hạnh phúc với Thiên Chúa.

Chúa Giê-su ví Lời Người như hạt giống mà Thiên Chúa Cha gieo vào lòng đời, để hạt giống ấy nẩy mầm, lớn lên thành cây, và trổ sinh muôn bông hạt. Lòng người như mảnh đất đón nhận hạt giống Tin Mừng. Mảnh đất tâm hồn nào cằn khô như vệ đường, cứng cỏi như sỏi đá, chằng chịt um tùm những cỏ những gai phù phàm, thì hạt giống Tin Mừng không thể nầy mầm được. Chỉ có mảnh đất tâm hồn đơn sơ tơi xốp, mới làm cho Lời nẩy mầm, thành cây lớn lên và sinh bông hạt.

Lời Chúa mời gọi mỗi chúng ta hãy sửa soạn mảnh đất tâm hồn để đón nhận Lời Chúa. Thương thay, nhiều tâm hồn thật vô cảm, để Lời Chúa qua tai, chẳng lưu lại chút trìu mến hay xót xa nào trong lòng. Thương thay, nhiều tâm hồn thật chật chội những đam mê phù vân, không còn chỗ cho Lời Chúa cư ngụ. Thương thay, nhiều tâm hồn lạnh lùng đến nổi không muốn để cho Lời Chúa làm ấm lên cõi lòng băng giá! Thương thay, những mảnh đất tâm hồn không được chính chủ nhân của nó chăm sóc, và cũng không ai bận tâm ngó tới, xem sao!

“Hướng tới một giáo hội hiệp hành” đang mời gọi chúng ta cần quan tâm tới nhau để giúp nhau dọn lại những mảnh đất tâm hồn, và cụ thể nhất, gần gũi nhất là mảnh đất tâm hồn của những người trong gia đình chúng ta. Ước gì không riêng ai nên thánh, nhưng cả nhà nên thánh; không riêng ai nghe và thực hành Lời Chúa dạy, nhưng cả nhà ta luôn có nhau, luôn cùng nhau!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giúp nhau mến yêu Lời Chúa, cùng lắng nghe, cùng thực hiện, cùng hạnh phúc an vui. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*