Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẦU NHIỆM, HIỆP THÔNG, SỨ VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=YVlqZ4q6zlc&t=56s

26/1 THÁNH TIMÔTHÊÔ VÀ TITÔ, GM

Lc 10, 1-9

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít” (Lc 10, 2)

Cả Timôthêô và Titô đều đã được đức tin qua việc rao giảng Tin Mừng của Thánh Phao-lô. Và khi nhận thấy đức tin nơi hai ông đã trưởng thành, Thánh Phao-lô đã đặt tay phong chức Giám Mục cho hai ông, để các ông làm cộng sự đắc lực trong việc rao giảng Tin Mừng. Tâm thư Thánh Phao-lô gửi cho Giám Mục Ti-mô-thê-ô, viết: “Cha nhắc nhở con điều này, là hãy làm sống động ơn Chúa trong con, ơn mà con lãnh nhận qua việc cha đặt tay trên con. Thật vậy, Thiên Chúa không ban cho chúng ta một thần trí nhát sợ, mà là thần trí dũng mạnh, mến yêu và độ lượng. Vậy con chớ hổ thẹn làm chứng cho Chúa chúng ta, cũng đừng hổ thẹn vì cha là tù nhân của Người; nhưng hãy cộng tác với Tin Mừng dựa theo quyền lực của Thiên Chúa”. Và cho Giám Mục Ti-tô: “Titô, người con chân thật trong cùng một đức tin. Nguyện chúc cho con được ân sủng và bình an của Thiên Chúa Cha, và của Ðức Giêsu Kitô, Ðấng Cứu độ chúng ta”.

Những lời thư rất tha thiết với tâm tình thánh thiện, với khát khao bỏng cháy cho Nước Chúa trị đến. Thánh Phao-lô mặc lấy lòng yêu của Chúa Giê-su mà đối xử với những người cộng sự với mình. Thiết tưởng, đây là tinh túy của mầu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ, là bí quyết thần thánh cho những thợ gặt gặt hái được nhiều bông lúa chín vàng những khát khao công chính, và là phương cách tối ưu để thực hiện chỉ thị loan báo Tin Mừng. Người được sai đi sẽ không còn là con chiên lẻ loi đối diện với bầy sói, sẽ không thể chào thua trước những thách đố, không thể gục ngã trước những cạm bẫy, những chước quỷ mưu ma. Ân sủng bình an của Chúa Ki-tô nối kết tất cả.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiệp nhất với Chúa, với nhau, để chu toàn sứ vụ đem về cho Chúa các linh hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*