Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI ỨNG NGHIỆM NGAY TRONG NHÀ CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LNjoWSfflW4&t=15s

23/1 CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN

Nkm 8,2-4a.5-6.8-10 / 1Cr 12,12-30; Lc 1,1-4; 4,14-21

“Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh này”.

Dân Thiên Chúa trông đợi Đấng Cứu Thế đến. Và Đấng Cứu Thế đã đến là Đức Giê-su Ki-tô, nghĩa là Đấng được Thiên Chúa Cha xức dầu, được Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần, và cũng được chính Chúa Cha sai đến trần gian thực hiện mùa hồng ân cứu rỗi – Đúng như Lời Ngôn Sứ Isaia loan báo: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng”.

Thế nhưng, lòng người Do Thái còn bán tín bán nghi, nhất là những luật sĩ, người có chút hiểu biết về Kinh Thánh và Lề Luật. Họ chưa chấp nhận Chúa Giê-su là Đấng Thiên Sai vì nhân thân của Ngài thuộc tầng lớp trung bình thấp, vì Người không có chân tướng của một vị anh hùng cái thế, hay dáng vẻ một vị Thiên Chúa uy quyền. Vì thế, Chúa Giê-su nói: “Hôm nay, đã ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hiểu rằng: không có Đấng Cứu Độ nào khác ngoài Chúa Giê-su. Không có ơn cứu độ nào khác ngoài ơn cứu độ mà Chúa Giê-su đã ban tặng bằng chính Lời dạy và đời sống yêu thương qua giá máu của Người. Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ duy nhất của mỗi chúng ta và toàn thế giới.

Ước gì các gia đình luôn giúp nhau tin Chúa Giê-su, đặt niềm hy vọng vào chỉ nơi Chúa Giê-su và yêu mến Chúa Giê-su để yêu nhau theo chuẩn mực yêu của Người, và để Lời Chúa ứng nghiệm ngay trong nhà, trong cuộc sống các gia đình.

Lạy Chúa, mùa hồng ân đã đến. Xin cho các gia đình đón nhận Chúa Giê-su và Lời Yêu của Người, để Lời Người mang lại cho các gia đình bình an, hạnh phúc, và ơn cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*