Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHO ANH MẤT TRÍ MỘT BỮA ĐI!

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4R3uJXzyNZU

22/1 THỨ BẢY TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

2Sm 1,1-4.11-12.19.23-27 / Mc 3,20-

“Những thân nhân của Người nói: Người đã mất trí”.

Bài Tin Mừng hôm nay rất ngắn: kể chuyện Chúa Giê-su mãi lo việc cứu người đến nổi không có giờ nghỉ ngơi, ăn uống. Và những người thân của Người nói rằng “Người đã mất trí rồi”.

Vâng, đúng là “Người đã mất trí rồi”, nghĩa là, đã mất trí của bản tính loài người rồi, và chỉ còn lại thượng trí của bản tính Thiên Chúa, của Con Thiên Chúa, Đấng cứu rỗi loài người.

Hãy vui mừng vì đang có những mục tử cũng “mất trí của bản tính loài người rồi, chỉ còn lại thượng trí của Chúa Giê-su, trong vai trò mục tử nhân lành say mùi chiên!” . Bởi nếu không có sự mất trí theo bản tính loài người, nghĩa là còn tính toán thiệt hơn cho mình, thì mục tử khó lòng mà hiệp hành với những con chiên đau thương cùng khốn, khó lòng mà hy sinh hiến mình cho chiên được sống, được vui, được cậy, được sống dồi dào!

Đời sống giáo dân trong gia đình đôi khi cũng phải vậy, cũng cần có những lúc mất trí theo kiểu mất trí của Chúa Giê-su.

Nhớ chuyện mùa giáng sinh năm ấy: Buổi sáng, Bà Tư góp 200 ngàn cho Giáo Họ tổ chức lễ Giáng Sinh. Buổi chiều, con trai út đưa cho ông Tư 500 ngàn và nói: “Con mừng lễ Cha Mẹ”. Ông Tư vui quá, cầm tờ tiền chạy lên nhà ông Giáo Họ và nói: “Mình góp làm cái cổng Mừng Chúa Giáng Sinh của Giáo Họ”. Hôm sau, nghe vậy, bà Tư nói: “Em đóng tiền Giáng sinh rồi mà. Anh còn đóng nữa?! Mất trí rồi hả”. Ông Tư trả lời: “Không sao em. Cho anh mất trí một bữa đi?!”

Nếu không bằng lòng đánh mất cái trí khôn theo bản tính loài người, thì không thể đón nhận thượng trí của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn hy sinh cho nhau, hy sinh cho Giáo Hội, hy sinh cho mọi người, mà không bao giờ phải tính toán hơn, thiệt, được, mất, một chỉ vì lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội và gia đình mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*