Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRỞ NÊN NGHÈO KHÓ, KHÓ HƠN NGHÈO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eW2IkIWjEyw

04/10 THÁNH PHAN-XI-CÔ THÀNH AT-SI-SI

Gn 1,1-2,1.11; Lc 10,25-37.

“Chúa đã giấu các điều ấy cùng kẻ khôn ngoan thông thái, và đã tỏ bày ra cho những kẻ bé mọn”.

Chúa Giêsu cất tiếng xưng tụng ngợi khen Chúa Cha, vì Chúa Cha đã mạc khải Thánh ý Cha cho Chúa Con, là chính Người, khi người bằng lòng trở nên bé mọn, bằng lòng làm tôi tớ trung tín của Cha trong phân phận phàm nhân.

Thánh Phao-lo xác quyết như một bài giáo lý căn bản: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế” (Phil 2,6-8).

Vì thế, những gì Chúa Cha mạc khải cho Chúa con, thì Chúa Con cũng sẽ mạc khải cho tất cả những ai trở nên bé mọn như Người, hoàn toàn tín thác vào Cha, như Người.

Thánh Phanxico Assisi là con của một thương gia chuyên bán len dạ rất giàu có, và mẹ người là một phụ nữ hiền hòa nhân đức tuyệt vời. Ngài rất hào hoa, phóng khoáng và cũng mộng công danh lớn lao. Thế nhưng, khi nghe được tiếng mời gọi của Chúa “đi sửa lại căn nhà cho Thiên Chúa”, Ngài đã bắt đầu suy tư và đổi hướng đi. Khi đọc câu Lời Chúa “đừng mang theo tiền bạc, bị gậy…” Ngài nhận ra ý muốn của Thiên Chúa là “hãy trở nên nghèo khó, và tín thác vào Chúa”.

Từ đó, Ngài bỏ hết mọi sự, lòng thanh thản sống thân tình với Chúa, an hòa với mọi người, và đơn sơ hồn nhiên với muôn loài cây cỏ, muông thú. Nhờ tín thác vào Chúa, mà Ngài có thể khiến con chó sói Agodio hung dữ từng ăn thịt nhiều người thành con chó sói ngoan ngoãn hiền lành với mọi người.

Lạy Chúa, biết rằng “trở nên nghèo khó, luôn là việc khó, khó hơn nghèo”, nhưng xin cho các gia đình luôn yêu mến Chúa trên hết mọi sự, để có thể yêu nhau nhiều. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*